Chia tay một huyền thoại

16:18 19/02/2011

Nhắc đến Ronaldo là người hâm mộ trên khắp hành tinh đều nhớ tới một hình mẫu TĐ của bóng đá hiện đại với những bước chạy tốc độ cùng những pha đảo người đi bóng đầy mê hoặc, trước khi hoàn tất những pha ghi bàn kinh điển mang đậm chất Samba.
Nhắc đến Ronaldo là người hâm mộ trên khắp hành tinh đều nhớ tới một hình mẫu TĐ của bóng đá hiện đại với những bước chạy tốc độ cùng những pha đảo người đi bóng đầy mê hoặc, trước khi hoàn tất những pha ghi bàn kinh điển mang đậm chất Samba.

MỘT “SÁT THỦ” SĂN BÀN BẨM SINH

Ngay trong năm đầu tiên rời quê hương sang trời Âu lập nghiệp ở mùa bóng 1994-1995, Ronaldo với biệt danh “răng thỏ” lúc đó lập tức đã trở thành “vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan với kỷ lục ghi 30 bàn/33 trận trong màu áo PSV Eindhoven. Không lâu sau, khi chuyển đến khoác áo Barca danh tiếng ở mùa giải 1996-1997 thì Ronaldo cũng làm được điều tương tự khi trở thành “Vua phá lưới” La Liga và lập kỷ lục ghi 47 bàn/49 trận ở các giải đấu mà CLB xứ Catalan góp mặt. Cần phải nhắc lại rằng Ronaldo khi đó mới ở tuổi 20 (sinh ngày 22-9-1976) và người ta chỉ còn cách dùng biệt danh “người ngoài hành tinh” để thán phục khả năng săn bàn của anh. Đương nhiên, bản năng “sát thủ” ấy còn được Ronaldo tiếp tục chứng minh bằng hàng trăm bàn thắng sau này (trong đó có gần 60 bàn đóng góp cho Inter Milan, hơn 100 bàn cống hiến cho Real Madrid, 9 bàn cho AC Milan… và hơn 60 bàn cho ĐTQG Barxin).

Nhưng giá trị thương hiệu “sát thủ” của Ronaldo có lẽ chính là danh hiệu “Vua phá lưới” qua các kỳ World Cup khi anh ghi tổng cộng tới 15 bàn. Thực ra, ngay từ năm 1994 thì Ronaldo đã có tên trong danh sách ĐT Braxin tham dự World Cup song “răng thỏ” đã không một lần được ra sân trên đất Mỹ (mà Braxin lần thứ 4 đăng quang). Phải đợi đến năm 1998, anh mới tỏa sáng tại Pháp khi ghi ghi 4 bàn để góp công lớn đưa các “vũ công Samba” tới trận CK cùng đội chủ nhà. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao thì “người ngoài hành tinh” ngày ấy đã mắc phải “cơn động kinh” (cho đến nay vẫn là một bí mật) ngay trước trận CK và đây cũng chính là nguyên nhân đã khiến Braxin thảm bại 0-3, nhường chức VĐTG cho ĐT Pháp.

World Cup 2002 trên đất Nhật và Hàn Quốc mới chính là đỉnh cao vinh quang của Ronaldo khi anh đã ghi tới 8 bàn để đưa Braxin lần thứ 5 đăng quang, đồng thời trở thành “Vua phá lưới” của giải. 4 năm sau, “Ro béo” tiếp tục dự thêm VCK World Cup nữa tại Đức và đây cũng là mốc lịch sử mà anh đã ghi thêm 3 bàn để chính thức xô đổ kỷ lục ghi 14 bàn tại các kỳ World Cup của huyền thoại người Đức Gerd Muller, đồng thời trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các VCK World cup với 15 bàn…  
Trong sự nghiệp gần 20 năm tung hoành trên sân cỏ, “người ngoài hành tinh” Ronaldo từng 3 lần được vinh danh “quả bóng vàng thế giới” vào các năm 1996, 1997 và 2002. Riêng hai năm 1997 và 2002, anh còn lập cú đúp khi đồng thời cũng là chủ nhân của danh hiệu “quả bóng vàng châu Âu” mà bất cứ một cầu thủ nào cũng mơ ước…

VÀ MỘT “SÁT THỦ” TÌNH TRƯỜNG CÓ HẠNG

Giống như khi “làm xiếc” với trái bóng, “người ngoài hành tinh” còn có khả năng chinh phục những bóng hồng rất điệu nghệ. Và người ta cũng không thể kể đếm chính xác những người phụ nữ đã đi qua cuộc đời anh cho tới lúc này. Trong đó, từng khiến báo giới phải tốn nhiều giấy mực hơn cả là những cuộc tình với siêu mẫu đồng hương Susana bắt đầu từ năm 1997. Tuy nhiên, những cuộc hẹn hò lãng mạn luôn được phơi bày trên mặt báo của đôi trai tài gái sắc này cũng chỉ kéo dài trong khoảng 2 năm rồi tan vỡ trong sự nuối tiếc của khá nhiều người hâm mộ. Sau đó,  “Ro béo” đã bất ngờ bị hạ gục bởi sắc đẹp của nữ cầu thủ người Italia, Milene. Tháng 4-1999, “người ngoài hành tinh” chính thức kết hôn lần thứ nhất với Milene và một năm sau đôi vợ chồng ngôi sao sân cỏ này đã có một sợi dây tưởng chừng như sẽ gắn kết giữa họ hơn. Đó là bé trai kháu khỉnh mang tên Ronald nhưng cuộc hôn nhân của họ cũng chỉ kéo dài được 4 năm rồi chia tay.

Năm 2005, “trái tim cô đơn” của Ronaldo lại thổn thức trước người đẹp Braxin Daniela và cuộc tình “sét đánh” này đã khiến họ nhanh chóng đi đến quyết định làm lễ đính hôn tại Pháp đúng vào dịp Valentine. Tuy nhiên, cũng chỉ khoảng… 3 tháng sau, “người ngoài hành tinh” lại “cắt đuôi” Daniela hệt như cách mà anh thường vượt qua các hậu vệ đối phương trên sân cỏ. Sau Daniela, Ronaldo tiếp tục trải qua một cuộc tình chóng vánh nữa với siêu mẫu người Braxin Oliveira trước khi phải trả giá khá đắt về tiền bạc để giải quyết bê bối tình dục cùng lúc với 3 gái làng chơi chuyển giới…

Nhưng từ năm 2008, có vẻ như “người ngoài hành tinh” đã tìm thấy bến đậu của cuộc đời mình khi bén duyên mới với cô sinh viên báo chí người đồng hương Maria. Hiện, Maria đã sinh hạ cho Ronaldo hai “công chúa” (lớn 3 tuổi, nhỏ chưa đầy một tuổi) và họ sống bên nhau khá hạnh phúc, bất chấp việc “người ngoài hành tinh” bất đắc dĩ phải đón thêm một bé trai nữa mang tên Alexander (sinh năm 2005) làm thành viên gia đình theo phán quyết của cơ quan Tòa án. Đây là kết quả của mối tình một đêm giữa Ronaldo với một gái hầu phòng khi “người ngoài hành tinh” cùng Real du đấu tại Nhật vào năm 2004… Quả là một sát thủ tình trường có hạng.


THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông