Chiến công xuất sắc của CATP: Chặt đứt đường dây ma túy từ Lào về Hải Phòng

21:47 13/12/2019

Kỳ II-Những du khách đáng ngờ
Đối tượng Nhã

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án 129M, một tổ trinh sát đã nhận lệnh giám sát chặt chẽ mọi di biến động của Nguyễn Văn Nhã. Hành tung của Nhã rất bất định, khi thì hắn ở khu vực đường tàu Cầu Quay, lúc thì ở rịt bên nhà cô bồ tên H.

Cho đến những ngày đầu tháng 12-2019, từ việc nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng, qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Nhã và các chân rết của hắn có những biểu hiện lạ: liên tục di chuyển, gặp gỡ nhau, vẻ chờ đợi sốt ruột. Kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, lực lượng phá án nắm được tin Nhã đang chuẩn bị nhận một số lượng lớn ma túy. 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP, Ban chuyên án đã tung một lực lượng trinh sát hùng hậu chia làm 5 tổ giám sát chặt chẽ đối tượng Nhã, đồng thời tổ chức mật phục tại các địa điểm được xác định là sào huyệt hoạt động của hắn.

Một câu hỏi đặt ra: Kẻ giao hàng là ai, đến Hải Phòng bằng phương tiện gì, hàng không - đường bộ hay đường biển? Để làm sáng tỏ, các Đội nghiệp vụ của PC02 theo chức năng nhiệm vụ đã căng sức giám sát bến tàu, bến xe, đặc biệt khu vực cảng biển và Cảng hàng không Cát Bi.

Cùng với đó, một bộ phận khác sử dụng đồng bộ các biện pháp trinh sát liên hoàn không quản ngày đêm thu thập thêm thông tin và cuối cùng đã tìm được câu trả lời: Nhã sẽ nhận “hàng” từ một nhóm đối tượng người Lào ngay tại địa bàn thành phố Hải Phòng. Liền đó, hơn 50 CBCS tham gia chuyên án được chia làm nhiều mũi thực hiện các nhiệm vụ đã được vạch ra là: bám chặt hành tung của Nguyễn Văn Nhã, tổ chức “đón lõng” tại địa điểm các đối tượng có thể tập kết hàng và tổ chức giao - nhận hàng với mục tiêu bắt gọn cả kẻ bán lẫn bên mua hàng.

Trước sự manh động, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng chống trả của bọn tội phạm ma túy, Ban chuyên án đã đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt đối với mỗi CBCS tham gia đánh án nhằm bảo đảm an toàn cho người dân xung quanh, cho lực lượng truy bắt và cả với các đối tượng.

Mấy ngày đã trôi qua nhưng tuyệt nhiên chưa thấy đường dây có động thái gì mới, nhất là ở các chốt mật phục từ sân bay Cát Bi chạy dọc theo đường Lê Hồng Phong được xác định nhiều khả năng là điểm hắn sẽ “ăn hàng”.

Đã tới lúc phải có động thái quyết liệt, mạnh mẽ hơn, Ban chuyên án đã yêu cầu các mũi trinh sát chủ động mở rộng bán kính rà soát quanh khu vực được giao nhiệm vụ chốt điểm. Đây là quyết định sáng suốt, vì chỉ ngay sau đó, ngày 5-12, tổ trinh sát mật phục quanh khu vực vòng xuyến siêu thị BigC đã kiểm tra trên diện rộng và đã bất ngờ phát hiện tại khách sạn Việt - Trung, thuộc phường Đông Hải I, quận Hải An, xuất hiện một chiếc xe ô-tô mang biển số Lào. Cụ thể đó là chiếc Huyndai SantaFe, 5 chỗ, BKS: 5053.

Tin báo về, lập tức tên của những du khách người Lào đang thuê phòng nghỉ tại khách sạn Việt - Trung đã được cập nhật tới Ban chuyên án. Họ gồm có 4 người: Souphab Keobounmy, sinh 1999, ở tỉnh LouangPrabang; Phouphet Vangdy, sinh 1999; Samphavad Namaumnat, sinh 1997 và Sitthiphon Toukta, sinh 2000, cũng ở thủ đô Viêng Chăn. Nhìn bề ngoài thì đây là 2 cặp đôi trẻ đẹp, thuộc dạng gia đình có điều kiện, rỗi rãi rủ nhau đi du lịch sang Việt Nam. Nhưng ẩn sâu phía trong chuyến đi picnic của họ là gì thì đó là điều phải giải mã.

Trong khi mọi nghi vấn về kẻ giao hàng đang được Ban chuyên án dành cho những du khách đáng ngờ người Lào, thì các trinh sát cũng hết sức nóng lòng chờ đối tượng nhận hàng. Và rồi không ai khác, đó chính là Nguyễn Văn Nhã. Chập tối 5-12, hắn một mình đi xe máy từ nhà ở đại lộ Tôn Đức Thắng ra phố Tô Hiệu.

Tại đây, bất ngờ Nhã cho tạt vào một ngõ nhỏ, rồi cứ thế lắt léo, loanh quanh. Bài “cắt đuôi” của hắn khiến các trinh sát đeo bám suýt mấy lần đứt dấu. Cuối cùng thì Nhã cũng đến cửa khách sạn Việt - Trung và dừng lại, rút điện thoại ra gọi. Ngay đó, Souphab Keobounmy nghe máy rồi đi nhanh xuống mở cốp xe. Sau một vài cuộc điện dặm đi dặm lại, hình như bất đồng về ngôn ngữ hoặc có điểm gì đó còn nghi vấn, Nhã làu bàu vài câu vẻ không đồng ý rồi bất ngờ quay đầu xe chạy thẳng về nhà...

(còn nữa)

Ngọc Phúc - Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông