Gần 1.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”

16:52 07/10/2020

Nhằm triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm nay, trong khoảng thời gian trước, trong và sau Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã xây dựng, đăng tải 23.000 tin bài đăng tải trên các báo chí, Website, mạng xã hội; 77 phóng sự tuyên truyền trên các kênh truyền hình thành phố, địa phương, để thông tin một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các phong trào, hoạt động của Chiến dịch, vận động, thu hút đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia hưởng ứng. Nhờ vậy, mặc dù được triển khai trong hoàn cảnh đặc biệt, khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, khó lường trong nước và cả thể giới nhưng các hoạt động trong chiến dịch đã được triển khai một cách bài bản, hiểu quả.
Tuổi trẻ Phòng Hậu Cần – CATP tham gia “Tiếp sức mùa thi”

Tiêu biểu có thể kể đến chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Toàn thành phố đã thành lập được 46 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia. Trong chiến dịch, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị khối trường học tổ chức học online, ôn thi online; giới thiệu, đăng tải chuyên mục “Dạy học trên truyền hình” của Đài PT&TH Hải Phòng; bài giảng online của giáo viên giỏi các trường THPT trên trang fanpage của Hội Sinh viên thành phố và trang của Đoàn Thanh niên các Quận, Huyện để học sinh khối trường THPT được tiếp cận với kênh ôn luyện kiến thức chính thống, uy tín. Đồng thời, tổ chức 4 buổi tư vấn tâm lý cho học sinh trước khi diễn ra kỳ thi THPT năm 2020. Tích cực phối hợp với đại diện truyền thông Công ty TNHH Nestle Việt Nam chuẩn bị nguồn lực dinh dưỡng (sữa, nước đóng chai, đồ ăn nhẹ…) phân bổ cho 41/41 điểm thi của thành phố. Chỉ đạo 100% các Quận, Huyện đoàn xây dựng phương án hỗ trợ, rà soát, tổ chức thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT .

Tuổi trẻ Phòng Hậu Cần – CATP tham gia “Tiếp sức mùa thi”

          Trong kỳ thi xét tốt nghiệp THPT, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố chỉ đạo Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng lựa chọn và giới thiệu sinh viên chuyên ngành Y Đa khoa tham gia đội hình Y tế cấp thành phố. Chỉ đạo đội hình y tế tham gia hỗ trợ công tác kiểm soát thân nhiệt, xử lý tình huống bất thường xảy ra tại 33/41 điểm thi THPT. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại điểm trực chốt của Đội hình tình nguyện, trước các phòng thi; phát 700 khẩu trang miễn phí cho thí sinh quên mang khẩu trang vào phòng thi.

Chỉ đạo Đoàn Thanh niên Công an thành phố chủ động xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an ninh an toàn TTATGT tại các điểm thi. Thành lập 12 đội hình điều phối giao thông tại các điểm thi tập trung đông thí sinh, khu vực giao thông phức tạp. Các đội hình tình nguyện đã tổ chức vẽ tranh bằng tay cổ vũ tinh thần cho các thí sinh; thành lập đội hình “Xe ôm tình nguyện” hỗ trợ các thí sinh quên giấy tờ thi hay hỏng xe giữa đường… Qua đó, góp phần tích cực, đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả trong điều kiện phòng chống dịch Covid – 19…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông