Chiến sĩ công an nghĩa vụ trả lại tài sản đánh rơi cho dân

15:47 25/09/2015

Vào 14h15’ ngày 18-9, chiến sĩ Phạm Duy Thái phục vụ có thời hạn Đội Tham mưu tổng hợp Công an huyện An Lão đang làm nhiệm vụ trực ban tại đơn vị phát hiện hành lang trước cửa đơn vị có một chiếc ví màu đen.

Thái ra nhặt, kiểm tra thấy trong ví có 3.493.000 đồng, 1 giấy phép lái xe mô tô, 1 giấy đăng ký xe mô tô, 1 CMND mang tên Ngô Văn Hùng, sinh 1977, ở tổ dân phố Vàng Xá, thị trấn An Lão. Nhận định chiếc ví trên là của rơi, đồng chí Thái đã báo cáo BCH Công an huyện để nhanh chóng xác minh. Sau đó, Công an huyện An Lão đã xác định chủ nhân của chiếc ví chính là anh Ngô Văn Hùng.

Khi được Công an huyện An Lão báo đến nhận lại chiếc ví, anh Hùng xúc động kể: Trước đó, anh có vào trụ sở Công an huyện để làm thủ tục đăng ký xe máy, do trời mưa nên trước khi ra về anh bỏ áo mưa ra mặc, đánh rơi chiếc ví. Về đến nhà, anh thay quần áo để làm việc tại nhà và không hề hay biết mình đã đánh rơi chiếc ví cho đến khi nhận tin báo của Công an huyện An Lão.

Được biết chiến sĩ Phạm Duy Thái nhập ngũ có thời hạn trong ngành CAND và nhận công tác tại Công an huyện An Lão từ năm 2013. Từ đó đến nay, Thái liên tục chịu khó rèn luyện, phấn đấu trong các lĩnh vực công tác, hăng hái tham gia các phong trào do đơn vị và Đoàn thanh niên phát động. Thái đã có 2 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, một lần được UBND huyện tặng giấy khen. Đặc biệt năm 2014, Thái đã được Đảng ủy Công an huyện xét kết nạp vào Đảng.

 KĐ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông