Chọn sầu riêng ngon

08:13 22/05/2018

Sầu riêng có giá khá cao so với nhiều quả khác nên để chọn được quả xứng đáng với đồng tiền bỏ ra bạn nên bỏ túi những lời khuyên sau đây.

Điều đầu tiên là khi chọn sầu riêng không quan trọng kích thước to hay nhỏ mà quan trọng là phần eo quả phải phình to đều, không bị vẹo vọ. Quả phân thành các múi to và rõ ràng. Những quả sầu riêng già và chín đều có vỏ ngoài hơi nứt, tỏa ra một mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn những quả sầu riêng tròn như bóng bầu dục, không phân chia thành múi.

Lưu ý thứ hai là quả sầu riêng già thì gai nở to, rất cứng, đầu gai hơi tròn chứ không nhọn hoắt và nhỏ xíu. Khi bóp hai gai gần nhau của quả sầu riêng mà thấy nó không óp lại với nhau thì là sầu riêng già. Ngược lại nếu bóp hai gai này mà thấy nó mềm thì là quả còn non hoặc chín ép nên khi ăn sẽ không ngọt ngon và rất dễ bị sượng.

Bạn có thể gõ vào quả sầu riêng, nếu nghe tiếng bộp bộp phát ra chắc chắn thì đó là quả cơm dày, hạt lép. Còn khi gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì là quả nhiều hạt, không ngon. Đây là một mẹo hay và khá chính xác để mua được quả sầu riêng ưng ý...

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông