Chủ nhà rơi điểm vì công kém

15:29 21/02/2011

Vicem Hải Phòng đánh rơi chiến thắng đầu xuân ở những phút cuối cùng của trận đấu với TĐCS. Đồng Tháp.
Vicem Hải Phòng đánh rơi chiến thắng đầu xuân ở những phút cuối cùng của trận đấu với TĐCS. Đồng Tháp.

V. HP (áo sẫm) cay đắng khi bị Đồng Tháp cướp điểm tại sân nhà
V. HP (áo sẫm) cay đắng khi bị Đồng Tháp cướp điểm tại sân nhà

Ngay sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng đã chỉ ra những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí của TM Xuân Việt. Tuy nhiên, V. Hải Phòng vẫn có thể giành chiến thắng nếu như hàng tiền đạo làm tốt công việc của mình. Gần chục cơ hội ghi bàn nhưng chỉ vẻn vẹn một lần các chân sút của V. Hải Phòng đánh bại được TM Tấn Trường. Hàng công kém, hàng thủ mắc sai lầm khiến cho đội bóng đất Cảng tràn đầy thất vọng trong trận đấu khai xuân.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, V. Hải Phòng tràn lên tấn công và có thế trận khá tốt trước đội khách TĐCS. Đồng Tháp. Minh Châu và Aniekan đảm đương khá tốt vai trò cầm nhịp trận đấu nhưng hàng công quá vô duyên khiến cho các cơ hội đến rồi đi trong nuối tiếc. Ngay phút thứ 5, Đức Thắng đã thử tài TM Tấn Trường bằng cú dứt điểm từ góc hẹp. Chỉ sau đó ít phút, Đức Thắng có pha nhả bóng bằng đầu tuyệt đẹp cho Thiago nhưng cú ra chân quá dở của tiền đạo này không làm khó được TM Tấn Trường. Cuối hiệp 1, sau đường chuyền loại bỏ TM Tấn Trường của Thiago tưởng chừng bàn thắng được ghi nhưng pha đánh đầu khá hiền của Đức Thắng bị HV Đồng Tháp cản phá…

Có thế trận áp đảo trước đối phương với hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của chủ nhà V. Hải Phòng chỉ ghi được vẻn vẹn một bàn thắng từ nỗ lực cá nhân của Đồng Đức Thắng (15) khi đi bóng loại bỏ hàng thủ của TĐCS Đồng Tháp để kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Thiago (18) sút chéo góc đưa bóng vào khung thành bỏ trống ở phút 70. Đội chủ sân Lạch Tray tạo được khoảng 8 cơ hội ngon ăn nhưng Đức Thắng, Thiago, Osas hay Đức Dương đều không thể tận dụng để nới rộng khoảng cách.

Tưởng chừng V. Hải Phòng có ba điểm trong tay nhưng một loạt sai lầm của hàng thủ khiến cho đội bóng đất Cảng nghẹn ngào chia điểm với TĐCS Đồng Tháp. Phút 84 trong một pha tấn công ở cánh phải, TM Xuân Việt và bộ tam trung vệ đã không hiểu ý nhau dẫn đến những pha ra vào không hợp lý để cho Công Thuận thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp san bằng tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, V. Hải Phòng suýt phải ôm hận khi một lần nữa hàng thủ mắc sai lầm nhưng rất may cú dứt điểm của Felix bóng đi chạm cột dọc bật ra.

Hàng công kém hiệu quả, ở hàng phòng ngự Bật Hiếu đã chơi một trận tuyệt hay khi “bắt chết” Samson và luôn có mặt để hoá giải những tình huống nguy hiểm. Nhưng một mình Bật Hiếu là chưa đủ để giữ lại chiến thắng cho V. Hải Phòng. Hoà 1-1 trên sân nhà, V. Hải Phòng coi như một thất bại và HLV Vương Tiến DŨng cũng cay đắng thừa nhận khả năng ghi bàn của đội chủ sân Lạch Tray là một vấn đề không dễ khắc phục: “Hàng công của chúng tôi hạn chế ở khả năng ghi bàn thắng mặc dù các cầu thủ luôn tích cực di chuyển. Nhưng điều này rất khó thay đổi trong thời gian ngắn”. Nếu không cải thiện được hàng công sớm nhất có thể thì tham vọng của V. Hải Phòng khó thành hiện thực và có lẽ thầy trò HLV Vương Tiến Dũng sẽ phải nghĩ đến phương án trụ hạng thành công.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông