Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Tổ dân phố số 31 phường Vĩnh NIệm, quận Lê Chân

14:00 22/03/2020

Sáng 22-3, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng lãnh đạo Quận ủy Lê Chân tham dự sinh hoạt chi bộ, nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Tổ dân phố số 31 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Tổ dân phố số 31 phường Vĩnh Niệm có vị trí giáp ranh với phường Kênh Dương và sông Lạch Tray với tổng số hộ hiện có 309 hộ tương đương với 1.040 nhân khẩu.  Chi bộ tổ dân phố số 31 Vĩnh Niệm có 50 Đảng viên sinh hoạt tại 3 tổ Đảng, 25 Đảng viên sinh hoạt theo quy định 76.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến tặng khẩu trang đảng viên TDP 31 phường Vĩnh Niệm, Lê Chân

 

Đáng chú ý, trên địa bàn hiện đang triển khai nhiều dự án chỉnh trang đô thị, dẫn đến tình hình dân cư thường xuyên biến động do số hộ gia đình chuyển đến sống tại các dự án nhà ở ngày càng tăng đang là một trong những khó khăn cho công tác quản lý nhân khẩu tại địa phương.

 

Bí thư quận ủy Lê Trung Kiên tặng khẩu trang tới đảng viên TDP 31 phường Vĩnh Niệm

Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Quận ủy, Đảng ủy phường, trên địa bàn triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như: tổ chức thông báo biện pháp phòng chống dịch đến 100% các hộ gia đình, dán các thông báo đường dây nóng tại các bảng tin trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền đến 100% các hộ gia đình về các biện pháp phòng chống dịch, vận động nhân dân hạn chế việc thăm thân, tổ chức các hoạt động cưới hỏi trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt tặng khẩu trang tới đảng viên TDP 31 phường Vĩnh Niệm

Đồng thời, tổ dân phố đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng dịch của phường tổ chức giám sát y tế tại nhà đối với 1 hộ gia đình (đến nay đã hết hạn cách ly); đưa đi cách ly tập trung 22 trường hợp, trong đó cách ly tại Việt Tiệp 2 là 13 trường hợp, 9 trường hợp cách ly ngay tại nơi làm việc (tại huyện Thủy Nguyên). Cùng với đó, Chi bộ tổ chức rà soát, thống kê và nắm chắc số lượng người Việt Nam ở nước ngoài, gia đình có thân nhân ở nước ngoài, thống kê người nước ngoài cư trú, tạm trú ổn định trên địa bàn.

Đảng viên TDP số 31 phường Vĩnh Niệm phát biểu tại hội nghị

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời nhấn mạnh đây là địa bàn rộng, tập trung nhiều dự án nhà ở với số nhân khẩu, hộ khẩu có nhiều biến động. Đồng chí ghi nhận và  đánh giá cao sự sát sao của các Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố trong công tác nắm nhân khẩu, hộ khẩu, phối hợp cùng nhân dân giám sát các trường hợp cần cách ly, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Quận đã chỉ đạo Công an quận bổ sung cho mỗi phường 3-5 CBCS tăng cường nắm, bám số người, số hộ  di biến động trên địa bàn. Cùng với đó, Quận kêu gọi tổ dân phố tổ chức cho người dân ký hương ước chấp hành hạn chế tập trung đông người ở các đám hiếu, hỷ; tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng bệnh đúng cách, hiệu quả…

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thông tin tới các Đảng viên về tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và công tác phòng chống dịch của thành phố Hải Phòng. Đồng chí ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của quận ủy, UBND quận Lê Chân, phường Vĩnh Niệm và đánh giá cao vai trò của cán bộ cơ sở, Chi bộ tổ dân phố và từng Đảng viên đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương và tổ dân phố cần tiếp tục nắm chắc số nhân khẩu, tình hình người nước ngoài đang ở trên địa bàn và các di biến động của họ để có các biện pháp tuyên truyền, giám sát phù hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch, nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến và lãnh đạo quận ủy, UBND quận Lê Chân trao tặng khẩu trang cho các Đảng viên tham dự cuộc họp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông