Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Hải Phòng đóng góp những kết quả quan trọng vào thành tựu chung của cả nước

15:45 10/07/2018

Sáng 10-7, trực tiếp tham dự phiên Khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có phát biểu chỉ đạo, đánh giá cao kết quả kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh thành phố trong thời gian qua.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, trong bối cảnh thế giới và khu vực  còn có nhiều diễn biến khó khăn, thách thức nhưng Hải Phòng đã nỗ lực không ngừng để đưa thành phố tiến nhanh, đóng góp những kết quả quan trọng vào những thành tự chung của đất nước, tạo hiệu ứng lan tỏa thúc đẩy kinh tế toàn vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Theo Chủ tịch Quốc hội, qua các báo cáo và thăm, làm việc với thành phố cho thấy Hải Phòng đã có nhiều đột phá rất ấn tượng, thể hiện qua các chỉ tiêu kinh tế cao so với cùng kỳ.

Đơn cử như tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 16,03% (kế hoạch cả năm tăng 15% trở lên), cao nhất từ trước tới nay và gấp 2 lần so với mức trung bình cả nước. 

Đáng chú ý, thu hút đầu tư trong nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong 6 tháng đã vượt chỉ tiêu cả năm. “Đây là điều kiện quan trọng tạo nguồn lực để thúc đẩy thành phố tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng phát triển...”, Chủ tịch Quốc hội đánh giá.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nhiều dự án lớn đã và đang đầu tư làm thay đổi diện mạo Hải Phòng một cách nhanh chóng theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần tăng đáng kể quy mô nền kinh tế thành phố.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, làm tăng vị thế Hải Phòng và kết nối Hải Phòng với các địa bàn quan trọng khác, tạo cơ hội mới cho thu hút đầu tư và phát triển kinh tế như: đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, cầu vượt biển Tân Vũ...

Mặt khác, đô thị thành phố được chỉnh trang theo hướng văn minh hiện đại, mở rộng không gian đô thị theo đúng quy hoạch, xứng tầm là thành phố trực thuộc TW loại I có bề dày truyền thống lịch sử. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao thành phố đã quan tâm tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Hải Phòng từng bước hướng mục tiêu trở thành trung tâm giáo dục đào tạo y tế chất lượng cao, khoa học công nghệ trong vùng Duyên hải Bắc bộ.

Cùng với đó, an sinh xã hội, ưu đãi người có công và giảm nghèo bền vững là một trong những điểm sáng của thành phố. Môi trường đầu tư kinh doanh được quan tâm cải thiện rõ nét; ANCT- TTATXH được cơ bản bảo đảm, không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của nhân dân.

“Những kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của thành phố và góp phần vào thành công chung của cả nước...”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Về hoạt động của HĐND TP, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng thời gian qua đã tiếp tục đổi mới về phương thức hoạt động, tăng cường dân chủ, bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của Đảng bộ thành phố và thực thi tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các báo cáo của UBND TP, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND TP, báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam, báo cáo các ý kiến cử tri và các vấn đề được xem xét, thảo luận trình tại kỳ họp.

Những kết quả trên cho thấy, HĐND TP đã hoàn thành trọng trách là cơ quan dân cử ở địa phương. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt biểu dương kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã đạt được thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị HĐND TP tiếp tục nghiên cứu, tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết số 18 về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết 26 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược; tập trung hoàn thành tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 32 và Kết luận 72 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa để có định hướng trong giai đoạn tiếp theo.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông