Chủ tịch UBND thành phố nghe báo cáo một số dự án trọng điểm

14:54 17/01/2018

Chiều 16-1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện và công tác GPMB các dự án: Trung tâm mua sắm AEON MALL Hải Phòng, Khu đô thị Cầu Rào 2 tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và Khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ) đường Trần Phú, quận Ngô Quyền.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn  Văn Tùng chỉ đạo tại cuộc họp

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Tập đoàn Vingroup và Cty CP Xây dựng bất động sản Việt Phát và các đơn vị liên quan.

Đối với dự án Khu đô thị cầu Rào 2, trong tổng số 49,76 ha diện tích đất phải thu hồi với 215 hộ, tính đến ngày 15-1, quận Lê Chân đã kiểm kê xong 157 hộ với diện tích 35 ha, đạt hơn 70% tổng diện tích phải thu hồi. Quận đang tiếp tục kiểm kê, xác minh nhân khẩu, hộ khẩu và xác định nguồn gốc đất đai.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của đại diện các sở, ngành và quận Lê Chân liên quan đến vấn đề chồng lấn quy hoạch, kiểm kê, GPMB, di dời tuyến đê cũ khỏi phạm vi dự án, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo sở Xây dựng, sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, quận Lê Chân kiểm tra, rà soát lại quy hoạch; giao sở NN-PTNT tham mưu, trình UBND TP phê duyệt điều chỉnh dự án đê cũ, bố trí đấu thầu, phấn đấu tổ chức thi công vào tháng 5-2018.

Giao quận Lê Chân điều tra các hộ trong khu vực có khó khăn về nhà ở báo cáo UBND TP bố trí chỗ ở cho dân nếu cần thiết, hủy phương án bồi thường  hỗ trợ hồ điều hòa cũ, lập phương án mới, đồng thời lập hồ sơ trình TP phê duyệt bố trí hỗ trợ khác, yêu cầu quận Lê Chân đến 20-1 phải kiểm kê xong, nếu người dân không đồng thuận phải tiến hành kiểm kê bắt buộc.

Phối cảnh dự án Khu đô thị cầu Rào 2

Liên quan đến dự án xây dựng trung tâm mua sắm AEON MALL, trong số 93 nghìn m2 đất phải thu hồi của 141 hộ dân và 4 tổ chức, hiện nay, quận Lê Chân đã bàn giao mặt bằng 4 đợt cho chủ đầu tư với tổng diện tích trên 5 ha. Trong số 135 hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, hiện mới có 79 hộ đã nhận tiền, còn 56 hộ chưa nhận tiền tương đương với 2,3 ha.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận Lê Chân nghiên cứu phương án cưỡng chế GPMB; đối với 18 hộ không có chỗ ở, yêu cầu sở Xây dựng bố trí quỹ nhà cho các hộ thuê; giao quận Lê Chân khẩn trương lập dự án hạ ngầm đường điện, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ đề xuất thực hiện đường xung quanh siêu thị, yêu cầu quận Lê Chân vận động nhân dân, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành GPMB trong thời gian sớm nhất.

Về dự án đầu tư xây dựng Khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ), đường Trần Phú, quận Ngô Quyền liên quan đến việc GPMB đối với 7 ki ốt trong phạm vi trường THPT Trần Phú và 22 hộ gia đình, cá nhân có nhà trên đất của nhà trường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn  Văn Tùng thống nhất với các sở, ngành, địa phương và trường THPT Trần Phú về mức hỗ trợ đối với 7 ki ốt và 22 gia đình.

Riêng đối với 7 ki ốt, Chủ tịch giao trách nhiệm cho nhà trường làm việc với các hộ dân, vận động các hộ bàn giao mặt bằng, nếu sau ngày 26-1, các hộ không chấp hành sẽ tiến hành tổ chức cưỡng chế vào cuối tháng 1-2018.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông