Khai mạc giải vô địch Golf quốc gia 2022 – Cúp VinFast

16:10 20/04/2022

Sáng 20-4, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, quận Hải An), giải vô địch Golf quốc gia 2022 – Cúp VinFast chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên giải được đưa vào hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour, và trở thành giải đấu chuyên nghiệp duy nhất dành riêng các VĐV mang quốc tịch Việt Nam. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.
Các đại biểu dự Lễ Khai mạc

Theo đó, giải đấu do Tổng cục TDTT, UBND thành phố, Báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf quốc gia phối hợp tổ chức. VinFast – đơn vị tiên phong của ngành sản xuất ô tô điện Việt Nam, đồng hành với giải.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, đồng Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: Giải vô địch Golf quốc gia 2022 có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có toàn bộ thành viên đội tuyển golf Việt Nam.

Giải đấu góp phần chuẩn bị, tuyển chọn lực lượng tốt nhất dự SEA Games 31 và đào tạo tài năng trẻ, phát triển golf Việt Nam. Giải đấu còn là dịp giới thiệu vai trò, vị trí và những tiềm năng, lợi thế to lớn của thành phố Hải Phòng trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch.

Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát bóng khai mạc Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - cúp VinFast, chính thức mở màn giải vô địch Golf quốc gia 2022 – Cúp VinFast. 

 Do một số VĐV mắc Covid-19 nên giải đấu còn 138 VĐV (119 VĐV nam, 19 VĐV nữ) sẽ tranh tài ở 4 vòng đấu trên sân Marsh của Vinpearl Golf Hải Phòng, với 18 hố par 72, dài 7508 yards, được thiết kế với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên sẽ không dễ để các VĐV vượt qua khiến giải trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.

Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, đồng Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại Lễ Khai mạc

Trong ngày khai mạc, người hâm mộ golf hứng khởi chứng kiến những ngôi sao hàng đầu dự SEA Games 31 cùng thi đấu. Đáng chú ý, ở bảng nam có nhóm đấu gồm: Nguyễn Anh Minh (15 tuổi), Doãn Văn Định và Trương Chí Quân. Đây đều là những VĐV được đánh giá xuất sắc nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại, trong đó Minh đang là kỳ vọng hàng đầu của đội tuyển ở SEA Games 31. Tâm điểm của bảng nữ là nhóm đấu có sự góp mặt của Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi, Đoàn Xuân Khuê Minh.

 Song song với việc đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2022, thành phố Hải Phòng và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức 2 hội thảo quy mô, bao gồm: Hội thảo về du lịch với chủ đề “Du lịch Hải Phòng – Cơ hội vàng bứt phá” và Hội thảo bất động sản “Gỡ nút thắt quy hoạch – Bất động sản Hải Phòng, điểm đến của các nhà đầu tư” với mong muốn khai phá tiềm năng du lịch, trong đó có du lịch golf, tới du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các VĐV chính thức tranh tài 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông