Chủ tịch UBND thành phố tiếp thị trưởng Yokkaichi (Nhật Bản)

15:42 24/08/2016

 

UBND TP kí kết ghi nhớ giao lưu kinh tế với Nhật Bản
UBND TP kí kết ghi nhớ giao lưu kinh tế với Nhật Bản

Sáng 23-8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tiếp và làm việc với ngài Toshiyuki Tanaka - Thị trưởng thành phố Yokkaichi (Nhật Bản) và ký bản ghi nhớ về giao lưu kinh tế giữa thành phố Hải Phòng và thành phố Yokkaichi nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định: Môi trường đầu tư hấp dẫn cùng hệ thống cơ sở hạ tầng ngay càng đồng bộ, hiện đại, thành phố Hải Phòng những năm gần đây liên tiếp trở thành một trong những địa phương đứng đầu toàn quốc về thu hút đầu tư nước ngoài với sự hiện diện ngày càng nhiều các tập đoàn đầu tư lớn, trong đó Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 2, sau Hàn Quốc về số vốn và quy mô đầu tư tại Hải Phòng.

Để góp phần tạo  thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản trong quá trình đầu tư  tại Hải Phòng, Đài PT- TH HP đã  thực hiện sản xuất bản tin tiếng Nhật được các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm theo dõi và đánh giá cao.

Đến nay thành phố Hải Phòng đã ký thỏa thuận hợp tác với 6 tỉnh của Nhật Bản. Với những kết quả đạt được trong quá trình hợp tác, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trân trọng cảm ơn tình cảm, sự giúp đỡ của thành phố Yokkaichi, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica đối với Hải Phòng suốt những năm qua, mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa 2 thành phố  ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực.

Yokkaichi được biết đến là thành phố công nghiệp lớn, nằm ở vị trí trung tâm của Nhật Bản với một loạt tổ hợp sản xuất các sản phẩm công nghệ cao cùng chuỗi các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên nhiều lĩnh vực, kết hợp hài hòa với bảo vệ môi trường. Với những nét tương đồng về vị trí, tiềm năng, thế mạnh của 2 bên, ngài thị trưởng khẳng định Yokkaichi hướng tới xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược với thành phố Hải Phòng, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển công nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường.

 Sau khi ký văn bản ghi nhớ về giao lưu kinh tế giữa thành phố Hải Phòng và thành phố Yokkaichi sẽ phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và khả năng hợp tác phát triển.

TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông