Bổ sung, điều chỉnh các hạng mục tại công trình Chợ tạm, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các hộ kinh doanh

14:45 02/03/2022

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại buổi kiểm tra công trình Chợ tạm tại quận Kiến An và thăm, tiếp xúc một số hộ kinh doanh tại chợ Sắt vào sáng 2-3. Cùng đi có lãnh đạo Quận uỷ, UBND quận Kiến An; đại diện Văn phòng UBND TP và lãnh đạo Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công trình Chợ tạm tại quận Kiến An

Sau khi nghe báo cáo của UBND quận Kiến An, Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn và kiến nghị của các hộ kinh doanh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung làm tốt một số nội dung sau:

Đối với công trình chợ tạm tại Kiến An, Chủ tịch UBND TP giao UBND quận Kiến An chỉ đạo dỡ bỏ các biển quảng cáo, biển báo không phù hợp tại khu vực công trình Chợ tạm; thu hồi diện tích đất khoảng 1.200m2 thuộc hành lang giao thông Cầu Niệm hiện nay Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Thanh Sơn và 1 hộ dân đang sử dụng trái phép, bàn giao cho Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn trước ngày 10-3-2022, để cải tạo.

Lãnh đạo quận Kiến An báo cáo tiến độ triển khai công trình

Về phía Công ty cổ phần May - Diêm Sài Gòn, Chủ tịch UBND TP yêu cầu công ty tiến hành lắp đặt ngay biển tên “Chợ Sắt Hải Phòng” tại vị trí cổng vào chợ tạm và khu vực góc giữa đường Tân Hà - đường chân cầu Niệm. Khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại Mục 8, Phần II, Thông báo số 68/TB-UBND ngày 21-2-2022, nghiên cứu, tiếp thu kiến nghị của các hộ kinh doanh, thực hiện việc bổ sung, điều chỉnh các hạng mục tại công trình Chợ tạm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của các hộ kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công trình Chợ tạm tại quận Kiến An

Chủ tịch cũng đề nghị phía doanh nghiệp tự bỏ kinh phí để cải tạo khu vực đất hành lang giao thông Cầu Niệm do UBND quận Kiến An bàn giao, hoàn thành trước ngày 21-3-2022 theo hướng trồng cây xanh kết hợp với làm nơi đỗ xe. Sau khi hoàn thành, bàn giao cho địa phương quản lý và phối hợp sử dụng, duy tu, bảo dưỡng; tích cực phối hợp chặt chẽ với UBND quận Kiến An hoàn thành các nội dung chỉ đạo nêu trên, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho các hộ di chuyển và ổn định kinh doanh tại công trình Chợ tạm.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng lắng nghe kiến nghị của các hộ kinh doanh
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công trình Chợ tạm tại quận Kiến An

Riêng về việc di chuyển của các hộ kinh doanh tại Chợ Sắt sang Chợ tạm Kiến An, sau khi xem xét tình hình thực tế, lắng nghe nguyện vọng của các hộ kinh doanh, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, Chủ tịch UBND TP thống nhất điều chỉnh về thời gian di chuyển, bàn giao quầy hàng cho Công ty Liên doanh hữu hạn Hải Thành như sau: toàn bộ các hộ kinh doanh (bao gồm các hộ tại vị trí mặt tiền và các hộ còn lại của Chợ Sắt) di chuyển sang công trình Chợ tạm, bàn giao quầy hàng cho Công ty Liên doanh hữu hạn Hải Thành từ ngày 5-3 đến hết ngày 15-3-2022.

Các nội dung khác giữ nguyên theo Thông báo số 68/TB-UBND ngày 21-2-2022 của UBND TP.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông