Chú trọng đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

18:11 03/05/2021

Thời gian qua, triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, Quận đoàn Kiến An đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên và xã hội về nghề nghiệp, tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp.
Chú trọng rèn luyện, phát triển kỹ năng cho ĐVTN

Công tác kết nối các nguồn lực để hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế cũng được đơn vị tiếp tục đẩy mạnh. Cùng với đó, Quận đoàn đã tăng cường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, phát triển công tác ủy thác vay vốn, tăng số hội viên và dư nợ tại Tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn các phường đảm nhận. Nhiều hình thức mới trong hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận đi đầu thực hiện có hiệu quả, được nhiều nơi, nhiều ngành nhân rộng.

Đáng chú ý, Quận đoàn Kiến An còn thành lập, duy trì, nhân rộng các mô hình liên kết phát triển kinh tế. Tiêu biểu có thể kể đến mô hình “Tre Thánh Gióng” của ĐVTN Đặng Quang Trung, phường Quán Trữ; mô hình “Bột rau củ” của ĐVTN Nguyễn Thị Hiền, mô hình “Sữa chua Bulgari” của ĐVTN Nguyễn Thị Minh Thu, phường Bắc Sơn.

Ngoài ra, Quận đoàn còn chú trọng triển khai các hoạt động đồng hành với thanh niên trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN.

KC    

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông