Chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho thiếu nhi

08:33 16/12/2020

Những năm qua (2016-2020), cùng với việc chú trọng triển khai các hoạt động giáo dục cho thiếu nhi tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, Hội đồng Đội thành phố cũng đặc biệt chú trọng đến công tác tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng, tạo môi trường lành mạnh, an toàn để thiếu nhi sinh hoạt tập thể, nâng cao sức khỏe, phát triển năng khiếu.

Chú trọng rèn kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi

Các hội thi, diễn đàn, các lớp tập huấn rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội thường xuyên được tổ chức, nhất là vào dịp hè. Hội đồng Đội các cấp đã chủ động phối hợp với lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức mô hình trải nghiệm “Học kỳ trong quân đội”, các trại hè, CLB “Kỹ năng sống”, hướng dẫn cho thiếu nhi kỹ năng PCCC, tự bảo vệ bản thân. Công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng, chống đuối nước, tai nạn, thương tích trẻ em” thông qua mô hình “Bơi cùng Yết Kiêu thời đại” cũng được đơn vị chú trọng triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Các CLB sở thích phường Thượng Lý thu hút sự tham gia của đông đảo các em thiêu nhi

Trong các nhà trường đã triển khai lắp đặt và sử dụng hiệu quả “Bể bơi thông minh”, tổ chức các lớp dạy bơi nhằm nâng cao kỹ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em. Trong 5 năm, toàn thành phố đã tổ chức được 84 trại hè kỹ năng, 42 hoạt động diễn đàn, tọa đàm trẻ em giáo dục kiến thức, kỹ năng xã hội, 1.824 lớp tập huấn phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho 335.067 thiếu nhi và hơn 1.156 hoạt động tập huấn các kỹ năng khác như: phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội. Tiêu biểu có thể kể đến các Quận, huyện đoàn: Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông