Chuẩn bị tham dự kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII

16:08 17/10/2014

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP phát biểu tại hội nghị

Sáng 16-10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tổ chức cuộc họp đánh giá công tác chuẩn bị nội dung tham dự kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, sẽ khai mạc ngày 20-10-2014 tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND TP; Bùi Thanh Tùng, Ủy viên thường trực HĐND TP; Đỗ Tràng Thành, Phó chủ tịch MTTQ TP; các vị trong Đoàn ĐBQH TP.

Trong thời gian qua, để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 8, Đoàn ĐBQH TP đã thực hiện 7 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công theo tinh thần Nghị quyết số 494/NQ-UBTVQH13 và các Pháp lệnh số 04, 05 của Ủy ban thường vụ Quốc hội; giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA, giai đoạn 2006 - 2013 trên địa bàn thành phố; giám sát việc thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp, giai đoạn 2011 - 2013…

Đoàn ĐBQH TP đã tiếp 108 lượt công dân, tiếp nhận 72 đơn thư khiếu nại, tố cáo để chuyển đến cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; tổ chức 15 cuộc tiếp xúc cử tri tại các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, cử tri khối doanh nghiệp để tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố gửi đến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp Ngày TBLS, 27-7 và nhiều hoạt động quan trọng khác.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ban ngành thành phố, các cơ quan báo chí đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung, chương trình sẽ được bàn thảo tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa thay mặt Đoàn ĐBQH TP trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để chuyển tải tới diễn đàn của Quốc hội những kiến nghị của lãnh đạo thành phố, của cử tri thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan báo chí thành phố đã kịp thời phản ánh các hoạt động của Đoàn ĐBQH TP trước, trong và sau kỳ họp đến đông đảo cử tri và nhân dân thành phố; đề nghị các vị trong Đoàn ĐBQH phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tập trung nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị ý kiến phát biểu với Quốc hội; tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, đóng góp vào thành công chung của kỳ họp.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông