Chung kết cấp thành phố “Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” lần thứ V, năm học 2023

    10:21 10/06/2023

    Chiều 9-6, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tổ chức vòng chung kết cấp thành phố “Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” lần thứ V, năm học 2023.
    Quang cảnh hội thi

     

    Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên lần thứ V tổ chức với 2 bảng thi: học sinh và sinh viên. Qua 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia của hơn 19.899 lượt thi trực tuyến trên website. Kết quả này hoàn toàn vượt trội so với các lần tổ chức trước, đây chính là một tín hiệu tích cực cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ trong phong trào rèn luyện tiếng Anh của toàn thể học sinh, sinh viên trong toàn thành phố, góp phần vào công cuộc hội nhập quốc tế của thành phố và đất nước.

     

    Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Lê Khắc Nguyên Anh trao giải Nhất bảng học sinh và sinh viên

    Tại vòng chung kết, Ban Giám khảo đã lựa chọn 10 bạn học sinh, 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất để tham gia các phần thi cuối cùng. Các bạn học sinh, sinh viên đã trải qua 4 vòng thi bao gồm: những câu hỏi về kiến thức chung của ngôn ngữ; kiến thức văn hóa xã hội; kiến thức về đoàn thanh niên, hội sinh viên và phần thi hùng biện.

     

    Trao giải Nhì cho các thí sinh bảng học sinh và sinh viên

    Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng học sinh cho bạn Lê Thị Thuỳ Dung, Trường THPT Ngô Quyền và bảng sinh viên cho bạn Nguyễn Hải Anh, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

    Thông qua hội thi nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên toàn thành phố. 

    Thí sinh Nguyễn Hải Anh, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong phần thi hùng biện

    Đồng thời tạo môi trường cho học sinh, sinh viên bồi dưỡng rèn luyện tiếng Anh, đặc biệt là tiếng anh giao tiếp, giúp cho các bạn nâng cao kỹ năng hội nhập và tiến tới sử dụng tiếng Anh thành thạo, tự tin sử dụng tiếng Anh trong các hội nghị, hội thảo quốc tế và giao lưu với thanh niên, sinh viên trên khắp thế giới.

    Lan Phương 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông