Chung kết Hội thi Thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền kể chuyện sách, báo năm 2024

11:27 03/08/2024

Sáng 2/8, tại hội trường Trung tâm Hành chính - Chính trị quận Ngô Quyền, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng cùng Hội Khuyến học thành phố phối hợp tổ chức Chung kết Hội thi Thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền kể chuyện sách, báo năm 2024 với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”.
Các đại biểu tham dự chương trình

Theo đó, Hội thi thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền, kể chuyện sách, báo năm 2024 được triển khai từ tháng 3/2024 và các cuộc thi Sơ khảo cấp quận, huyện đã thu hút sự tham gia của hàng trăm trường học trên toàn thành phố, với sự tham gia của hàng nghìn thí sinh. Khép lại vòng thi sơ khảo tại các quận, huyện, 12 tiết mục dự thi xuất sắc nhất với hơn 300 thí sinh đại diện cho các đội thi kể chuyện sách, báo đến từ 12 quận, huyện lọt vào vòng thi Chung kết cấp thành phố.

 Hội thi là dịp để các em thiếu nhi tìm hiểu về lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sỹ, giáo dục truyền thống cách mạng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải xuất sắc cho đội thi quận Ngô Quyền và quận Hải An

Hội thi thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền, kể chuyện sách, báo năm 2024 là dịp để các em thiếu nhi tìm hiểu về lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ và tri ân những anh hùng liệt sỹ, giáo dục truyền thống cách mạng. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích, lý thú dành cho các em học sinh mà còn khẳng định vị trí, vai trò của sách báo trong cuộc sống; minh chứng cho công tác xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng.

Bà Phạm Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố và ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp Hải Phòng trao giải nhất cho các đội 

Mỗi tiết mục dự thi là một câu chuyện về đất và người Điện Biên, những tấm gương anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng trên mảnh đất này; cùng những đóng góp to lớn của quân và dân cả nước làm lên chiến thắng lịch sử Điện Biên.

Ban tổ chức trao giải nhì cho các đội
Các đại biểu và Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các đội tham dự Hội thi

Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức trao tặng 2 giải xuất sắc cho đội thi quận Ngô Quyền và quận Hải An; 5 giải nhất cho các đội thi thuộc các quận huyện: Lê Chân, Kiến Thụy, Hồng Bàng, Kiến An, Tiên Lãng và 5 giải nhì cho các đội thi thuộc các quận, huyện: Dương Kinh, Cát Hải, Thủy Nguyên, An Dương và Đồ Sơn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông