Chung tay giúp đỡ nhân dân xã Việt Hải

17:34 10/08/2015

 

Kiểm tra khắc phục sự cố điện tại xã Việt Hải
Kiểm tra khắc phục sự cố điện tại xã Việt Hải

* Công ty điện lực Hải Phòng vừa tổ chức thăm, trao quà hỗ trợ các hộ dân tại xã Việt Hải, huyện Cát Hải, bị thiệt hại nặng nề sau đợt mưa kéo dài vừa qua và tiến hành rà soát, kiểm tra các sự cố, hỏng hóc trên lưới điện tại xã, đảm bảo nhanh chóng cấp điện trở lại cho các hộ dân ngay sau khi nước rút.

Đến thời điểm này, nhiều hộ dân trong xã Việt Hải vẫn bị ngập lụt, sinh hoạt bị ảnh hưởng. Vì thế, việc cấp điện cho các hộ trên đang bị gián đoạn. Đại diện lãnh đạo  và các đoàn thể của Công ty điện lực Hải Phòng đã tới thăm, động viên và trao tiền ủng hộ cho 21 hộ dân bị ngập lụt trong xã, mỗi hộ gia đình 5 triệu đồng; trao 10 triệu đồng ủng hộ quỹ hỗ trợ chung của xã.

Công ty cũng chỉ đạo điện lực Cát Hải nhanh chóng rà soát, kiểm tra và sửa chữa các sự cố, hư hỏng của hệ thống điện trên địa bàn xã; để khi nước rút sẽ khẩn trương cấp điện trở lại, giúp các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

* Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Lãng cho biết, thực hiện Thư kêu gọi của UBND thành phố, huyện Tiên Lãng phát động mỗi cán bộ công chức, người lao động ủng hộ 1 ngày lương gửi tới người dân xã Việt Hải và xã Gia Luận (huyện Cát Hải) bị thiệt hại do mưa lũ. Tổng số tiền quyên góp được trong cán bộ, công chức toàn huyện là 50 triệu đồng. Số tiền trên được huyện Tiên Lãng chuyển về Sở Tài chính để gửi đến nhân dân xã Việt Hải và Gia Luận, huyện Cát Hải và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội sau mưa lũ.

Cũng theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Bảo, đơn vị đã phát động tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, người dân, các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp ủng hộ tiền để hỗ trợ người dân xã Việt Hải và Gia Luận. Địa phương sẽ phấn đấu vận động được 300 triệu đồng tiền ủng hộ, việc vận động sẽ hoàn thành trong ngày 17-8 tới.

* Sáng 8-8, CLB ảnh báo chí (Hội nhà báo thành phố) chủ trì cùng các CLB Panoramio và CLB K&F Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ được tiếp nhận từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong đợt phát động chương trình quyên góp ủng hộ nhân dân xã Việt Hải vừa qua.

...
...

Cụ thể, đã trao tặng 91 triệu đồng tiền mặt ủng hộ dân và Trường mầm non xã Việt Hải cùng 182 suất quà gồm lương thực, thuốc men, bột giặt, chất tẩy rửa, vệ sinh... để nhân dân khắc phục thiệt hại sau khi nước rút.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư - Chủ tịch HĐND xã cho biết: Tính đến ngày 8-8, xã Việt Hải đã tiếp nhận sự ủng hộ của gần 50 đoàn cơ quan, doanh nghiệp kịp thời đến chia sẻ, hỗ trợ kinh phí giúp đỡ chính quyền, động viên người dân tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông