Chung tay hưởng ứng Giờ trái đất năm 2024: Tiết kiệm điện thành thói quen

23:22 22/03/2024

Đã trở thành sự kiện thường niên, chiến dịch Giờ trái đất năm nay sẽ diễn ra thông qua việc người dân, cộng đồng, doanh nghiệp hưởng ứng tắt đèn trong thời gian 1 giờ đồng hồ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy ngày 23/3/2024. Cùng với nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng sự kiện, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) cũng đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức gắn với xây dựng các giải pháp tiết giảm công suất nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện, lan tỏa ý nghĩa của chiến dịch “Giờ trái đất năm 2024” đến với đông đảo người dân, cộng đồng và doanh nghiệp.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút theo giờ địa phương vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm).

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham gia của 6 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. Đến nay, sau 15 năm tổ chức, chiến dịch đã lan tỏa ra hầu khắp các tỉnh, thành trong cả nước và đã tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại diện Điện lực Hải Phòng cho biết, Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, lan tỏa trong cộng đồng hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Điện lực Hải Phòng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nắm được thông tin, hưởng ứng tham gia sự kiện.

Đoàn viên, thanh niên Điện lực Hải Phòng tuyên truyền ý nghĩa của chương trình “Giờ trái đất” và kêu gọi mọi người chung tay tự nguyện tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết trong gia đình từ 20h30 đến 21h30 vào ngày 23/3.

Không chỉ đơn giản "tắt đèn trong một giờ", chủ đề năm 2024 nhằm khuyến khích các doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất, áp dụng các giải pháp tối ưu hoá hoạt động, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính. Với mỗi cá nhân, tổ chức có thể thực hiện từ những hành động nhỏ như đạp xe, lựa chọn mua các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường, trồng thêm cây xanh, tham dự sự kiện Giờ Trái đất tại địa phương hay chỉ đơn giản là tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ.

Những năm qua, với sự vào cuộc tuyên truyền của ngành điện, việc hưởng ứng Giờ trái đất hằng năm gắn với vận dụng các giải pháp tiết kiệm đã giúp nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng tiết giảm được khoản chi phí đáng kể.

Nhân viên Điện lực Hồng Bàng tuyên truyền tới người dân hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất"

Ông Lê Đình Vinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chia sẻ:  Qua tìm hiểu thông tin trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là qua tuyên truyền, hướng dẫn của Điện lực Hải Phòng, công ty sẽ triển khai hưởng ứng sự kiện bằng cách tắt toàn bộ hệ thống điện trong khuôn viên như sân bãi, hành lang và các thiết bị không cần thiết. Đồng thời, tuyên truyền đến cán, bộ, công nhân viên trong toàn công ty hưởng ứng tham gia sự kiện "Giờ trái đất".

Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt, việc thúc đẩy các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Điện lực Hải Phòng ưu tiên thực hiện.

Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đã triển khai một số chương trình, hoạt động như treo băng zôn tuyên truyền chương trình tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị, tuyên truyền đến khách hàng hưởng ứng và thực hành tiết kiệm điện thông qua việc đăng tải, chia sẻ nhiều hình ảnh, video clip về tiết kiệm điện trên website, fanpage, Facebook của đơn vị, đạp xe diễu hành tuyên truyền đến cộng đồng, người dân và doanh nghiệp.

Nhờ đó, khách hàng biết đến sự kiện để chung tay cùng ngành Điện, các sở, ngành của thành phố tham gia hưởng ứng Chiến dịch.

Nhân viên Điện lực Hồng Bàng tuyên truyền tới hộ gia đình ông Lê Văn Thành, số 34/32 phố Tản Viên, quận Hồng Bàng

Ông Lê Văn Thành, số 34/32 phố Tản Viên, quận Hồng Bàng chia sẻ, qua tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền của nhân viên ngành điện các thành viên trong gia đình đều nhận thức được ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất và thông điệp về tiết kiệm điện năm nay là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” rất thiết thực và ý nghĩa với người dân sử dụng điện. Với nhiều chương trình về tiết kiệm điện được triển khai, đặc biệt là Giờ Trái đất được tuyên truyền sâu rộng đã tác động lớn đến nhận thức của người dân chúng tôi, từ đó tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện trong gia đình theo hướng tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả.

Cũng cùng quan điểm đó, ông Trần Văn Hòa, 69 tuổi, phố Cao Thắng, phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng) chia sẻ, Gia đình tôi luôn quan tâm đến công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Không chỉ đến thời điểm diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất chúng tôi mới tiết kiệm điện mà thường ngày chúng tôi cũng rất chú trọng việc này. Gia đình tôi lâu nay có thói quen dụng các thiết bị tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm theo hướng dẫn của Điện lực Hồng Bàng, nhờ đó, trước đây chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình tôi khoảng hơn 1 triệu đồng thì hiện nay đã giảm xuống đáng kể.

Với mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, Giờ Trái đất sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, cá nhân để cùng hành động vì một trái đất xanh, phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông