Chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Đại hội 16 Đảng bộ thành phố: Đặc sắc, ấn tượng, giàu tính giáo dục, nhân văn và thẩm mỹ

15:35 07/10/2020

Thực hiện Kế hoạch số 179-KH/TU ngày 3/6/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy; Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày của UBND thành phố, từ rất sớm, Sở Văn hóa và Thể thao đã xây dựng kế hoạch, tập trung nhân lực, vật lực để chuẩn bị và triển khai tổ chức các chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Đại hội 16 Đảng bộ thành phố.

Chương trình ca múa nhạc "Hải Phòng-Thành phố mặt trời lên" mở màn cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Đại hội 16 Đảng bộ thành phố

Chuỗi các hoạt động gồm 29 sự kiện như: tuần lễ phim Việt Nam, tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động triển lãm, trưng bày chuyên đề về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ thành phố 90 năm xây dựng và phát triển.

Đặc biệt, 21 chương trình  nghệ thuật sẽ diễn ra liên tục từ 6-10 đến hết ngày 21-10 tại quảng trường Nhà hát thành phố, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Bảo tàng Hải Phòng, Thư viện Khoa học Tổng hợp, các rạp Công nhân, rạp 1/5, rạp Lê Văn Tám  và khu vực dải trung tâm thành phố để phục vụ nhân dân.

 Khai mạc phòng trưng bày chuyên đề "Đảng bộ Hải Phòng-90 năm xây dựng và phát triển" 

Hải Phòng thành phố “Trung dũng - Quyết thắng” với bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, nơi đầu sóng, ngọn gió, “phên dậu” phía Đông của Tổ quốc, có vị thế chiến lược trong toàn bộ tiến trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, và tinh thần yêu nước nồng nàn, dũng cảm, kiên cường, dám nghĩ, dám làm của người Hải Phòng đã làm nên những trận chiến quyết định trong lịch sử đã được tái hiện qua các tác phẩm văn học nghệ thuật.  

Trong dịp này, tại Quảng trường Nhà hát thành phố và trong Nhà hát thành phố vào lúc 20 giờ hàng ngày các đơn vị nghệ thuật của trung ương và thành phố sẽ đem đến cho khán giả các chương trình, vở diễn tái hiện lại lịch sử oai hùng của dân tộc và nhân dân thành phố từ thủa nữ tướng Lê Chân lập trang An Biên – Hải tần phòng thủ.

Thành phố được trang hoàng rực rỡ chào đón ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân 

Đó là: vở chèo “Khai sáng An Biên” vào ngày 7-10, vở Cải lương “Đức vương Ngô Quyền” vào ngày 11-10; vở Chèo“Hoàng Đế Tiền Lê”vào ngày 12-10; vở Chèo “Hào khí Bạch Đằng giang” vào ngày 13-10.

Khán giả cũng sẽ được thưởng thức những tác phẩm ca ngợi hình tượng chiến sỹ cách mạng như lãnh  tụ Nguyễn Đức Cảnh – Người tham gia sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam- Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Hải phòng qua vở Kịch nói “Di sản mùa xuân” vào ngày 8-10.

Không chỉ anh dũng trong chiến đấu bảo vệ Tổ  quốc, khí chất trung dũng, kiên cường dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới để phát triển của người Hải Phòng còn được thể hiện qua vở kịch nói “Phong tỏa” vào ngày 18-10.

Hải Phòng – thành phố cảng xinh đẹp của chúng  ta, ngày hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ, nhất là từ sau Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.

Từ thành thị đến nông thôn đang mọc lên ngày càng nhiều những công trình làm thay đổi cả diện mạo của thành phố với những bước phát triển đột phá theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo cảm hứng  sáng tác cho các văn nghệ sỹ để cống hiến cho khán  giả những chương trình nghệ thuật như: “Hải Phòng một nét dân gian” vào ngày 9-10; “Hoạt cảnh chèo và các làn điệu dân ca ca ngợi thành tựu đổi mới của thành phố” vào ngày 10-10; Các ca khúc đạt giải trong “Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài Hải Phòng khát vọng vươn lên” vào ngày 17-10;Hải Phòng quê hương tôi” vào ngày 20-10 hay khẳng định vị thế và niềm tự hào của  người  dân Hải Phòng qua chương trình “Hải phòng  niềm kiêu hãnh” vào ngày 18-10.

Trong đại dịch Covid-19, Hải Phòng vẫn triển khai hiệu quả nhiệm vụ “kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế xã hội.

Đến thời điểm này là thành phố duy nhất trực thuộc trung ương, địa phương duy nhất trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Ý chí quyết tâm, đồng sức đồng lòng của Đảng bộ, quân và dân thành phố  được thể hiện qua vở Kịch nói “Người trong mắt bão” vào ngày 21-10...

Đặc biệt, vở chèo “Hoàng đế Tiền Lê” ca ngợi vua Lê Đại Hành người có công “phá Tống bình Chiêm”, làm nên  trận chiến Bạch Đằng lịch sử lần thứ 2 năm 981, người khai sinh  lễ hội Tịch điền và có nhiều đóng góp, chấn hưng đất nước được vinh dự biểu diễn trực tiếp phục vụ các Đại biểu dự Đại hội đảng bộ thành phố và chương trình ca nhạc đặc biệt chào mừng thành công Đại hội  đảng bộ thành phố sẽ được  truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Từ ngày 17 đến 20-10 tại sân Nhà triển lãm thành phố còn  diễn ra cuộc thi lân - sư - rồng toàn quốc với sự tham gia của 20 đội đến từ 15 tỉnh thành phố trong cả nước và tại Nhà kèn trong vườn hoa Nguyễn Du diễn ra 4 chương trình ca múa nhạc của các Câu lạc bộ với các  chủ đề “Đảng là cuộc sống của tôi”; “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” “Đảng là niềm tin tất thắng” “Vững bước dưới cờ Đảng” ...

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ nhân dân và thông qua các chương trình nghệ thuật, một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố đối với công tác an  sinh xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, là những ghi nhận về sự phát triển đột phá, những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân thành phố đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng Đại hội trên địa bàn toàn thành phố.

XH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông