Chương trình “Ngày Hội việc làm năm 2023” thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia

    08:38 07/06/2023

    Sáng 6-6, Trường Đại học Hải Phòng phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức chương trình “Ngày Hội việc làm năm 2023” thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia.
    Ban tổ chức tặng hoa cho các dơn vị đồng hành cùng chương trình
    Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình

    Theo đó, tham gia chương trình có  24 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố, tạo ra cơ hội việc làm cho hơn 2.000 vị trí cần trình độ Đại học, Cao đẳng và hơn 10.000 vị trí đối với lao động phổ thông. Trong số đó, nhiều đơn vị đã/mối quan hệ hợp tác mang tính truyền thống, hiệu quả với Nhà trường như: Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, Mobifone Thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Hải Phòng,…

    Trường đại học Hải Phòng cùng các doanh nghiệp ký thỏa thuận ghi nhớ
    Trường đại học Hải Phòng cùng các doanh nghiệp ký thỏa thuận ghi nhớ trong việc tư vấn giới thiệu việc làm với sinh viên 

    Bên cạnh đó, tham gia chương trình năm nay có nhiều đối tác mới như: Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Công ty TNHH Chế tạo Canadian Solar Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Tongwei Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Amtran Việt Nam,...

    Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, Sự có mặt của các tổ chức, doanh nghiệp trong chương trình Ngày Hội việc làm năm 2023 thể hiện sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm đối với các sinh viên của Trường Đại học Hải Phòng.

    Tôi đề nghị các em sinh viên tham dự chương trình hôm nay, hãy coi đây là một cơ hội quý báu khi được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, với những cán bộ lãnh đạo, nhân viên có kinh nghiệm trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, đào tạo. Các em cần tích cực, chủ động trao đổi ý kiến, học tập, cầu thị để tích lũy thêm những bài học cần thiết cho công việc sau này. Đồng thời, mạnh dạn, tự tin để ứng tuyển vào các vị trí việc làm mà các em yêu thích và cảm thấy bản thân mình phù hợp, xứng đáng.

    Trường Đại học Hải Phòng là một trong những trung tâm đào tạo đại học đa ngành và lĩnh vực; là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia và khu vực, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng, các tỉnh duyên hải Bắc bộ và cả nước. Theo xu hướng tự chủ đại học đang diễn ra hiện nay, Trường Đại học Hải Phòng đứng trước rất nhiều vận hội và cũng không ít khó khăn, thách thức mới.

    Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên
    Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên

    Bên cạnh đó, những bước phát triển mạnh mẽ của thời kì cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đòi hòi Nhà trường phải có những mục tiêu, giải pháp đúng đắn, phù hợp để tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển bền vững. Lãnh đạo Nhà trường xác định, việc chủ động tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài địa bàn thành phố nhằm song hành giữa đào tạo lý thuyết cho sinh viên với thực tế làm việc được coi là một trong những giải pháp trọng tâm, hữu hiệu để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo.

    Theo kế hoạch hàng năm, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức chương trình “Ngày Hội việc làm”, thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia, cung cấp cho các đơn vị nguồn nhân lực có chất lượng tốt, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp, thành phố và đất nước.

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông