Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng thu hút đông đảo người dân và du khách

09:43 02/01/2024

Tối 1-1, Trung tâm Văn hóa Hải Phòng (Sở Văn hoá và Thể thao) tổ chức Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng tại cột cờ Nhà hát thành phố và bờ hồ Tam Bạc. Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài thành phố thưởng thức.
Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình với sự tham gia của Homie Band, Vũ đoàn O.S, Vũ đoàn Ocean, các ca sĩ Tuấn Hùng, Ngọc Hiền, Minh Hải, CLB Ký họa kiến trúc Hải Phòng, CLB Nhiếp ảnh trẻ Hải Phòng…

Tiết mục biểu diễn tại Quảng trường Nhà hát thành phố
Chương trình thu hút đông đảo Nhân dân và du khách

Tại sân Cột cờ Nhà hát thành phố, các nghệ sĩ biểu diễn gần 20 tiết mục nghệ thuật hiện đại, gần gũi, sôi động và trẻ trung, như: Hòa tấu, nhảy Hiphop, các vũ điệu mùa xuân, nhảy quạt lông, múa lửa, chú hề bóng nghệ thuật và các tiết mục đơn ca, tốp ca các bài hát trẻ trung, tràn đầy giai điệu mùa xuân: “Đi để trở về” (Sáng tác Tiên Cookie); Chúng ta của hiện tại (Sáng tác: Sơn Tùng MTP); Mật ngọt (Sáng tác Tiến Nguyễn); Gác lại âu lo (Sáng tác Da LaB); Thì thầm mùa xuân (Sáng tác Ngọc Châu); Đi về nhà (Sáng tác: Đen Vâu - Justa Tee)... cùng các hoạt động trưng bày ký họa, ảnh nghệ thuật.

Tiết mục biểu diễn tại khu vực bờ hồ Tam Bạc

Tại bờ hồ Tam Bạc, các tiết mục dân gian cổ truyền của Việt Nam như: hát xẩm, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, vẽ thư pháp, nặn tò he… qua phần biểu diễn của câu lạc bộ (CLB) Dân ca Hoa Phượng Đỏ, CLB đàn hát chầu văn và hầu đồng Hải Phòng, CLB hát xẩm Hải Phòng.

Bên cạnh các tiết mục hát múa, nhà thư pháp Lê Thiên Lý cùng các nhà thư pháp trình diễn vẽ thư pháp, nghệ nhân Tống Thị Thúy Tám biểu diễn nặn tò he... tạo điểm nhấn tại Dải trung tâm thành phố, thu hút đông đảo người dân và du khách dịp năm mới 2024.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Việc đan xen giữa các điểm nhạc đương đại và nhạc dân gian cổ truyền của Việt Nam trên các đường phố, cùng với các không gian trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật, nặn tò he… là sự phối hợp hài hòa, tạo điều kiện để du khách có thêm nhiều trải nghiệm, hiểu hơn về văn hóa thành phố Cảng.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng tạo nên nét văn hóa độc đáo cho người dân và du khách. Đây cũng là dịp để các ban nhạc, vũ đoàn, các câu lạc bộ âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong ngày đầu năm mới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông