Chương trình nghệ thuật Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 sẽ diễn ra tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm

14:55 08/04/2024

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024 và Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024).

 

    Theo đó, các hoạt động chính của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024  năm nay diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14-5 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”. Chương trình Đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà của Ủy ban Di sản Thiên nhiên UNESCO được tổ chức vào tối ngày 11/5/2024 (thứ Bảy) tại Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Các hoạt động hưởng ứng tiêu biểu được tổ chức tại khu vực dải trung tâm thành phố và đảo Cát Bà, huyện Cát Hải. Các chương trình chào mừng, hưởng ứng khác được tổ chức trên địa bàn toàn thành phố.

    Trải qua 10 lần tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu và là một điểm hẹn văn hoá đặc sắc cho nhân dân trong và ngoài thành phố 

    Chương trình Đêm hội với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” nhằm khẳng định Hải Phòng là thành phố có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa với đậm đặc các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, là điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

    Trong dịp này, thành phố tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; tổ chức khởi công, khánh thành một số dự án, công trình trọng điểm. Đồng thời đẩy mạnh công tác sắp xếp trật tự, đường hè, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống “Trung dũng – Quyết thắng”, đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong 69 năm chiến đấu, bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông