Chương trình nghệ thuật “Sắt son một niềm tin”: Lắng đọng và giàu xúc cảm

11:09 18/05/2020

Lắng đọng và giàu cảm xúc, đó là những gì khán gỉa sẽ cảm nhận được được xem chương trình nghệ thuật “Sắt son một niềm tin”. Đây là một chương trình đặc biệt, bao gồm những ca khúc đi cùng năm tháng hướng tới chào mừng kỷ niệm các sự kiện của đất nước và thành phố trong tháng 5, chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2020) và Đại hội Đảng các cấp. Chương trình nghệ thuật được ghi hình phát sóng trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào ngày 19-5.

 Các tiết mục biểu diễn tại chương trình

 Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Chỉ đạo thực hiện; NSƯT Khánh Toàn, Nhạc sĩ Chu Tâm Huy viết kịch bản và đạo diễn với sự tham gia của tập thể các nghệ sĩ, diễn viên Hải Phòng và trung ương

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần. Phần 1 với tựa đề: "Có một niềm tin yêu", là sự kết hợp hài hòa của ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh với tình yêu quê hương, niềm tin với Đảng.

Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng, nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. 90 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, gian khó, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã lần lượt đánh bại thực dân và đế quốc, làm nên Cách mạng tháng Tám, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, thống nhất đất nước và giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp đổi mới.

Vì vậy, bao năm qua, Đảng chính là mùa xuân của đất nước, của con người Việt Nam. Tự hào về Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu, giữ gìn những thành quả của cách mạng đồng thời giữ vững niềm tin vào Đảng để cùng đất nước tiếp tục gặt hái những thắng lợi to lớn trong công cuộc đổi mới, dựng xây và phát triển.

Những bài ca về đảng luôn là những giai điệu hào hùng nhất, tuyệt vời nhất ngân lên trong trái tim của ngườ con đất Việt. Các ca khúc “Có một niềm tin yêu”-Đức Trịnh; “Lá cờ Đảng”-Văn An, “Tuổi xuân dâng Đảng”-Đỗ Dũng mở đầu chương trình nghệ thuật đã đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc dạt dào.

 “Tháng Năm về ta cũng thấy bâng khuâng/Bởi tình cảm nhớ thương Người da diết…” . Thời gian không ngừng chảy trôi, trong trái tim triệu triệu người con Việt Nam không bao giờ nguôi tình cảm nhớ thương Bác.

Đến với chương trình nghệ thuật này cũng chính là dịp để mỗi chúng ta dành thời gian nhớ về Bác - vị Cha già của dân tộc với tất cả những tình cảm tôn kính, thiêng liêng, tự hào. Hải Phòng –  thành phố Hoa Phượng Đỏ mãi lưu giữ hình ảnh thân thương của Người với niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn khi được 9 lần đón Bác về thăm. Phần 2 bao gồm các ca khúc hay về Bác, thể hiện tình cảm “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh” của triệu triệu trái tim Việt Nam nói chung và những người con Hải Phòng nói riêng .

Đó là câu chuyện kể “Từ Làng Sen” (Phạm Tuyên) có một Người mang lý tưởng Cách Mạng, giải phóng quê hương đi khắp bốn phương để tìm đường đi cho cả dân tộc. Chiếc áo vải mong manh, khắp trời Âu giá lạnh, xót thương người cùng cảnh,  càng chạnh lòng nước non, luôn nghĩ về quê hương Việt Nam….”.

Đó là nỗi nhớ, những kỷ niệm ghi lòng tạc dạ của nhân dân thành phố nơi cửa biển trong “Ngày Bác về thăm”-Xuân Trí: “Chiều thênh thang bước chân phố dài, những con đường in dấu chân ai, lòng bồi hồi nhớ những ánh mắt thân thương, lời nói dịu hiền. Ôi tâm hồn vĩ đại vang trong lòng hai tiếng tự hào. Hải Phòng hôm nay ca vang bài ca”.

Đối với mỗi người con Hải Phòng, mỗi phút giây có ý nghĩa nhất trong cuộc đời là “Phút thiêng liêng có Bác”-Duy Thái.

Phần 3 của chương trình nghệ thuật có chủ đề “Việt Nam - Chân trời rộng mở”, với các tác phẩm ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam xinh đẹp và sự đổi mới, phát triển không ngừng, vững vàng hướng tới tương lai của thành phố Hải Phòng.

Khán giả được thưởng thức các ca khúc như : “Đất nước tình yêu”-Lệ Giang, “Xinh tươi Việt Nam”-Nguyễn Hồng Thuận. Kết thúc chương trình nghệ thuật là liên khúc hát múa “Việt Nam ơi chân trời rộng mở” và “Bài ca Hồ Chí Minh” với những hình ảnh đẹp của đất nước và Bác kính yêu” đã tạo nên sức lắng đọng trong tâm hồn khán thính giả.

Chương trình hy vọng sẽ mang đến cho khán giả xem truyền hình có những cung bậc cảm xúc về Đảng, Bác Hồ, đất nước và thành phố quê hương.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông