17:31 05/03/2025 Để bảo đảm an toàn cho hệ thống, cấp điện ổn định, ngay từ đầu năm 2025, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật như: Đầu tư, nâng cấp, cải tạo lưới điện, chương trình lưới điện thông minh, tăng cường công tác quản lý, hạn chế sự cố, giảm tổn thất điện năng... Cùng với đó luôn quan tâm, chú trọng đến thực hiện các chương trình quản lý phụ tải điện trong năm 2025.
Năm 2024, Hải Phòng là một trong số những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đặc biệt là vào các tháng mùa hè, nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng đột biến, trong khi nguồn cung ứng điện vào một số thời điểm có nguy cơ quá tải hệ thống.
Cùng với đó, các doanh nghiệp đối mặt không ít khó khăn, tác động trực tiếp tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, năm 2024, Điện lực Hải Phòng đã đáp ứng đủ điện, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn thành phố.
Năm 2025, trên cơ sở dự báo nhu cầu phụ tải, Điện lực Hải Phòng thực hiện đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện, các giải pháp cung cấp điện liên tục ổn định đến khách hàng, tăng cường khai thác dữ liệu từ hệ thống công tơ điện tử nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống điện và dịch vụ khách hàng theo Chỉ thị số 7651/CT-EVN ngày 28/12/2024 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Đối với các khách hàng sử dụng công tơ điện tử 3 giá phải cài đặt, thu thập và lưu trữ đầy đủ công suất cực đại, thời điểm xảy ra công suất cực đại của từng khách hàng để phục vụ tính toán giá điện 2 thành phần. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải điện trước và trong các tháng nắng nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội và các kênh chăm sóc khách hàng.
Điện lực các đơn vị thực hiện các chương trình quản lý phụ tải năm 2025, cụ thể tại chương trình Tiết kiệm điện, các đơn vị Điện lực trực thuộc tiếp tục ký biên bản cam kết tiết kiệm điện 100% các nhóm khách hàng gồm: Hành chính sự nghiệp; Chiếu sáng công cộng; Sản xuất công nghiệp và Kinh doanh dịch vụ thực hiện đạt tối thiểu các chỉ tiêu tiết kiệm điện của Chính phủ.
Trên tinh thần thấu hiểu, cảm thông và hợp tác, sẻ chia trách nhiệm, công ty đã trực tiếp làm việc với khách hàng thực hiện điều chỉnh cũng như dịch chuyển phụ tải phi thương mại, lập kế hoạch, dự báo chính xác nhu cầu phụ tải trong tháng; phân nhóm các thành phần phụ tải để điều tiết, ưu tiên đối với các phụ tải có tính chất quốc phòng - an ninh - chính trị; các bệnh viện, trạm bơm, doanh nghiệp FDI; các khu công nghiệp, các nhà máy đông công nhân hoặc có tính chất sản xuất đặc thù,...
Với những giải pháp tích cực triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải mang lại, ngành Điện Hải Phòng tiếp tục đồng bộ các giải pháp, triển khai đồng thời các hoạt động tiết kiệm điện song hành cùng việc nâng cấp, cải tạo lưới điện.
Căn cứ theo đặc điểm, tính chất và nhu cầu sử dụng của các phụ tải trên địa bàn Thành phố, để tiếp tục có phương án cung ứng điện hợp lý cho đối tượng sử dụng điện, thực hiện phân loại thành các nhóm phụ tải cụ thể, từng kịch bản hợp lý để bảo đảm cho việc cung ứng điện an toàn, ổn định.
VŨ DUYÊN
20:21 21/01/2025
14:42 06/01/2025
Chuyên mục Luật Thanh tra năm 2022 11 nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Thanh tra tỉnh
Chuyên mục Luật Thanh tra năm 2022 Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra tỉnh
Hướng dẫn tố giác, báo tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố từ ngày 01/3/2025
Chuyên mục Luật Thanh tra năm 2022 Nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Thanh tra Tổng cục, Cục
Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Công an quận Ngô Quyền cứu cụ bà 94 tuổi thoát khỏi đám cháy giữa đêm
Hoàn thành trang trí hoa tươi tại tượng đài nữ tướng Lê Chân
Độc đáo lễ rước của hàng nghìn người dân tại lễ hội Từ Lương Xâm
Đặc sắc Lễ hội Minh Thề - Di sản Văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia Xuân Ất Tỵ 2025
Sẵn sàng cho Lễ đón danh hiệu Cụm di tích quốc gia đặc biệt Từ Lương Xâm