Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 khu vực Hải Phòng

    10:44 31/12/2020

    Sáng 27-12, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, hàng nghìn học sinh của thành phố Hải Phòng và khu vực lân cận đã tham gia Chương trình tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2021.

    PGS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng trường ĐH Hàng Hải Việt Nam đọc diễn văn khai mạc chương trình

    Chương trình là hoạt động phối hợp thường niên giữa Vụ giáo dục Đại học - Bộ GDĐT, Bộ Lao động Thương binh - Xã hội, Sở GD-ĐT Hải Phòng, Thành Đoàn Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh.

    Các thành viên Ban Tư vấn giải đáp thắc mắc của các em học sinh khối lớp 11, 12

    Đây là năm thứ 9 liên tục, chương trình được tổ chức tại Hải Phòng. Tham gia tư vấn tại Chương trình là đội ngũ chuyên gia tư vấn hùng hậu đến từ Bộ GD-ĐT, các trường đại học uy tín, đại diện khối trường Quân đội… giúp các em học sinh lớp 11, 12 tiếp cận thông tin, có hình dung đầy đủ về định hướng nghề nghiệp tương  lai, nắm bắt và hiểu rõ về kỳ thi tốt nghiệp THPT, quy định tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và định hướng tuyển sinh, các ngành đào tạo của các lĩnh vực nghề nghiệp năm 2021.

    TS Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT chủ trì phiên tư vấn

    Tại chương trình, đại diện Bộ GD-ĐT đã cung cấp những thông tin mới nhất liên quan đến thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021. Đồng thời, các chuyên gia tư vấn trao đổi, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về thi và tuyển sinh…

    Tại chương trình, các em học sinh đặt nhiều câu hỏi về tuyển sinh năm 2021

    Cũng trong khuôn khổ Chương trình, các em học sinh được tiếp cận, tìm hiểu thông tin trực tiếp của các trường đại học, cao đẳng tại hơn 40 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Bao gồm thông tin về cơ hội học tập, học bổng, các điều kiện phục vụ học tập của từng trường.

    Gian tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam

    Bên cạnh nhiều trường đại học lâu năm, có uy tín như các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Giao thông vận tải, Học viện Tài chính, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM…, tại chương trình năm nay còn có sự tham gia của các trường đại học mới, các cơ sở đào tạo tư thục có những ngành đào tạo bám sát nhu cầu nhân lực hiện nay, với những chính sách ưu đãi đặc biệt cho người học.

    Các gian tư vấn của các trường Đại học uy tín, trường khối Quân đội tại chương trình

    Để tạo điều kiện cho học sinh ngoại thành của Hải Phòng cũng về tham dự Chương trình, từ 5h sáng 27-12, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ 24 chuyến xe đón trên 1.000 học sinh, trong đó có học sinh ở những huyện xa trung tâm.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông