Chuyên đề cấp thành phố “La bàn hướng nghiệp - Kiến tạo tương lai”: Giúp học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai

    17:40 30/03/2023

    Sáng 29-3, Hội đồng Đội quận Lê Chân chỉ đạo Liên đội Trường THCS Hoàng Diệu tổ chức chuyên đề cấp thành phố “La bàn hướng nghiệp - Kiến tạo tương lai”. Dự chuyên đề có đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và 941 em học sinh tham dự tại trường cũng như tại các điểm cầu trực tuyến.

                                    Các em học sinh tập sân khấu hóa chuyên đề

     Việc định hướng và chọn đúng nghề là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường và học sinh cuối cấp. Theo các chuyên gia, vấn đề quan trọng nhất của việc chọn nghề là xác định được khả năng của bản thân, tìm hiểu thị trường lao động, nắm bắt xu thế hội nhập của cách mạng công nghiệp 4.0.

    Vì vậy, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, học sinh cần được trang bị các kiến thức để chọn trường, chọn nghề phù hợp, đảm bảo các năng lực, phẩm chất, sẵn sàng, tự tin bước vào thị trường lao động.

    Tuy nhiên, không ít học sinh hiện nay do không có định hướng đúng đắn nên mất dần hứng thú với việc học tập. Giai đoạn tốt nghiệp THCS là giai đoạn học sinh cần nghiêm túc định hướng nghề nghiệp tương lai để lựa chọn cho bản thân môi trường giáo dục mới phù hợp.

    Học sinh đặt câu hỏi tìm hiểu về nghề nghiệp hiện nay

    Vì vậy, chuyên đề “La bàn hướng nghiệp - Kiến tạo tương lai” giúp các em học sinh được tìm hiểu, khám phá các nhóm ngành nghề nghiệp hiện nay; đồng thời được giao lưu với các cựu học sinh Trường THCS Hoàng Diệu để được nghe trao đổi về kinh nghiệm học tập, chọn nghề nghiệp, việc làm; qua đó bồi dưỡng những kiến thức cần thiết và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

    các em học sinh được trao đổi tại cuộc Tọa đàm

    Nhiều năm qua, Trường THCS Hoàng Diệu đã thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp để giúp học sinh nâng cao kỹ năng tự nhận thức bản thân qua việc tham gia trải nghiệm với nhiều ngành nghề khác nhau.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông