Chuyên đề cấp thành phố “Tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh”

    14:51 30/03/2024

    Trường THPT Nguyễn Khuyến (huyện Vĩnh Bảo) vừa tổ chức thành công Chuyên đề cấp thành phố “Tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh”. Tới dự chương trình có đồng chí Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cùng các thầy cô giáo trong Ban giám đốc, các phòng ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng, lãnh đạo Huyện uỷ, Huyện đoàn Vĩnh Bảo, đại diện Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện.

    Phát biểu khai mạc chuyên đề, thầy giáo Phạm Huy Hùng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến nêu rõ mục tiêu của chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh nhà trường về sức khỏe tinh thần, kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần; Giúp học sinh nhận diện được những biểu hiện của sức khỏe tinh thần; Tạo cơ hội cho học sinh được chia sẻ những suy nghĩ, góc nhìn của bản thân về sức khỏe tinh thần ở lứa tuổi học sinh; Giúp các em nhận diện một số dấu hiệu bất ổn, đáng lưu ý về mặt cảm xúc, hành vi và hướng dẫn một số phương pháp giải tỏa căng thẳng, cách chia sẻ, tìm kiếm sự trợ giúp từ Phòng tư vấn tâm lý học đường, từ thầy cô và cha mẹ, để từ đó học sinh có tinh thần khoẻ mạnh phục vụ cho việc học tập và rèn luyện.

    Ban thường vụ Đoàn trường tuyên dương 15 đoàn viên ưu tú đạt danh hiệu học sinh 3 tốt cấp trường, năm học 2023-2024

    Để làm rõ hoạt động tư vấn tâm lý tại trường THPT Nguyễn Khuyến, cô giáo Phạm Thị Hồng Diên- Tổ phó tổ tư vấn tâm lý học đường đã trình bày tóm tắt hoạt động của Tổ tư vấn tâm lý học đường năm học 2023-2024. Theo đó, để đảm bảo cho công tác Tư vấn tâm lý học đường tại nhà trường hoạt động hiệu quả cần phải có 4 yếu tố: Nhân lực, vật lực, tài lực và nội dung chuyên môn. Cả 4 yếu tố trên đã được thực hiện đồng bộ tại trường THPT Nguyễn Khuyến, trong đó yếu tố chuyên môn giữ vai trò quan trọng.

    Tại Chuyên đề “Tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh”, các em học sinh đã thể hiện thành công hai tiểu phẩm “Đường về” và “Chọn nghề cho con” do các thầy cô giáo chủ nhiệm phối hợp với Tổ tư vấn tâm lý học đường  biên kịch. Thông qua hai tiểu phẩm đã thể hiện rất rõ thực trạng đời sống tinh thần của học sinh hiện nay chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố trong đó có mối quan hệ gia đình-nhà trường-xã hội. Các yếu tố đó có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến nhận thức và hành vi của các em học sinh nhất là lứa tuổi vị thành niên có nhiều biến động về tâm sinh lý.

    Bên cạnh đó, với mong muốn giúp các em học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo có cái nhìn khoa học về công tác tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh, nhà trường đã mời PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ về chủ đề “Tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh”. Phần chia sẻ của chuyên gia tâm lý Trần Thành Nam đã tác động tích cực đến nhận thức của các em học sinh, của cha mẹ học sinh và các thầy giáo cô giáo.

     Trước đó, Trường THPT Nguyễn Khuyến đã phát động và tổ chức cuộc thi “Ước mơ về ngôi trường hạnh phúc”. Cuộc thi đã nhận được hơn 105 sản phẩm của 30 đơn vị lớp trong toàn trường với hình thức vẽ tranh, video clip... Mỗi sản phẩm dự thi đều chứa đựng trong đó ước mơ, ý niệm trong sáng về ngôi trường hạnh phúc. Ban tổ chức trao giải cho 19 tập thể và cá nhân có sản phẩm dự thi hấp dẫn và ý nghĩa. Bên cạnh đó, tại chuyên đề, Ban thường vụ Đoàn trường tuyên dương 15 đoàn viên ưu tú đạt danh hiệu học sinh 3 tốt cấp trường, năm học 2023-2024.

    PV

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông