Chuyên đề điểm cấp thành phố "Trường học hạnh phúc" tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hải An)

    15:43 28/01/2024

    Sáng 28/1, Đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hải An) tổ chức chuyên đề điểm cấp thành phố Trường học hạnh phúc với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”. Tới dự chương trình có các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành thành phố; Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và hơn 600 em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn.

    Mô hình Trường học hạnh phúc lấy cảm hứng từ mô hình Happy School của UNESCO (Tổ chức Giáo dục khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc). Đây là một dự án của UNESCO được khởi động vào năm 2014 nhằm mục đích thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của người học, coi trọng và nuôi dưỡng các tài năng và thế mạnh đa dạng hơn là kết quả học tập.

    Theo đó, trường học hạnh phúc là môi trường chú trọng giảng dạy không chỉ giới hạn ở những điều học sinh cần và thiếu mà còn phải hỗ trợ học sinh phát huy tối đa mọi tiềm năng, đặc biệt là niềm hăng say học tập.

     

    Các đại biểu dự chương trình

    Chuyên đề Trường học hạnh phúc tổ chức tại Trường THPT Lê Quý Đôn với 3 nội dung chính, gồm: Chương trình sân khấu hóa Trường học hạnh phúc chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”; Hội chợ bản Đôn; Chương trình Lắng nghe mùa Xuân về.

     

    Vòng chung kết cuộc thi hùng biện Học sinh nói

    Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi hùng biện Học sinh nói với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường trong trường học”. Đây là cơ hội để nhà trường lắng nghe tiếng nói của học sinh về vấn đề rất thú vị này.

     

    Các tiết mục văn nghệ đặc sắc

    Cũng tại chương trình, Hội chợ bản Đôn thu hút đông đảo học sinh tham gia. Các gian hàng đồ thủ công, quà tặng lưu niệm, đồ ăn vặt, nước uống giải khát... được các em đầu tư hết sức công phu và đẹp mắt.

    Ngoài ra, chương trình văn nghệ Lắng nghe mùa Xuân về với sự thể hiện của thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn diễn ra sôi nổi, mang đến không khí một mùa Xuân mới an lành và vui tươi.

     

    Các gian hàng thu hút đông đảo học sinh tham gia

    Thông qua chuyên đề, nhà trường mong muốn học sinh được trao đổi, chia sẻ suy nghĩ về trường học hạnh phúc, về vấn đề bạo lực học đường đang diễn ra hiện nay. Đồng thời, xác định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong việc quản lý và giáo dục học sinh, đặc biệt là vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử, đạo đức lối sống.

    Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, Đoàn Thanh niên, các cơ quan chức năng và tất cả học sinh trong việc ngăn chặn, phòng chống bạo lực học đường. 

    Lan Phương

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông