Chuyên mục Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Thủ lĩnh đoàn tiên phong trong sản xuất - kinh doanh giỏi

09:46 10/06/2018

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thuần nông Hiền Hào, anh Nguyễn Viết Tự, Bí thư Đoàn thanh niên xã Hiền Hào, huyện Cát Hải đã sớm hiểu được những khó khăn, vất vả của người nông dân.

Với tình yêu quê hương, mong muốn được làm giàu từ chính mảnh đất Hiền Hào, anh mạnh dạn vay vốn để sản xuất kinh tế theo mô hình gia trại trên 6ha.

Song song với việc chăn nuôi, vợ chồng anh tiến hành cải tạo đất, để trồng hoa hòe và đu đủ. Tuy nhiên, lúc mới làm, do chưa hiểu hết đặc tính cây trồng, khiến anh mất trắng hàng chục triệu.

Khó khăn là vậy, song với ý chí, nghị lực, vợ chồng anh không hề nản lòng, quyết định bắt đầu gây dựng lại từ đầu. Lần này, họ chuyển sang trồng rau ngắn ngày.

Rút kinh nghiệm thất bại, anh Tự vừa sản xuất, vừa học hỏi từ những người xung quanh cũng như qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nhờ sự kiên trì, nhẫn nại, đến nay, gia trại nhà anh Tự duy trì từ 20 đến 30 con lợn, vài chục con gà và nhiều loại rau xanh được thu hoạch hàng ngày.

Trung bình mỗi năm, gia đình anh thu nhập trên 100 triệu đồng. Với những thành công ban đầu, anh Tự thuê thêm đất đồi, mở rộng quy mô sản xuất.

Dù bận rộn đến vậy, nhưng anh Nguyễn Viết Tự còn là một cán bộ đoàn năng động. Từ năm 2015, được bầu giữ chức Bí thư Đoàn thanh niên xã, anh đã có nhiều phương pháp sáng tạo, nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Hiền Hào phát triển. 

 Hoàng Thủy (Huyện đoàn Cát Hải)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông