Chuyện thời cuộc: Bóng đá Sea Games

09:36 27/11/2019

Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (Sea Games) lần thứ 30 sẽ chính thức diễn ra tại Philippines từ ngày 30-11 đến ngày 11-12, với 11 nước tham dự. Tuy nhiên, môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 25-11.

(Hình ảnh minh họa)

          Tham dự Sea Games lần này, bóng đá nam tràn đầy cả hy vọng và khát vọng chiến thắng, bởi lẽ mặc dù hiện đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á theo bảng xếp hạng của FIFA, nhưng Việt Nam chưa một lần được đăng quang trên bục cao nhất của sân chơi Sea Games.

          Kể từ lần tái hiện trên đấu trường Sea Games năm 1991, bóng đá Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, từ chỗ bị coi là vùng trũng, Việt Nam đã vượt lên nằm trong nhóm những đội dẫn đầu, đã vài lần đoạt danh hiệu á quân.

Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam chưa lần nào vượt qua được người Thái tại sân chơi này, thậm chí kể cả khi người Thái thất thủ, Việt Nam cũng để tuột mất cơ hội vào tay những đội “ngang cơ” khác.

          Hai năm trở lại đây, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo, bóng đá Việt nam như được “lột xác”, liên tục giành được những danh hiệu không chỉ ở khu vực, mà cả châu lục, điều mà các đội bóng còn lại ở Đông Nam Á phải thèm khát.

Kể cả với đối thủ được cho là “truyền kiếp” Thái Lan, chũng ta cũng đã có những trận thắng ngoạn mục, làm thỏa lòng người hâm mộ Việt Nam. Nhưng cần phải nhắc lại, chúng ta đang rất cần một đợt thắng Thái Lan cũng như đổi màu huy chương thành vàng ở Sea Games.

          Có thể thấy rằng, khó có môn thể thao nào nói riêng cũng như sự kiện giải trí nào nói chung mang đến những ý nghĩa quan trọng như bóng đá nam, không chỉ trên lĩnh vực thể thao, mà còn là ngoại giao, văn hóa, kinh tế, chính trị…

Nên việc hoàn thiện một bộ sưu tập danh hiệu là kỳ vọng rất lớn không chỉ đối với những người yêu bóng đá, mà không ngoa nếu như nói nỗi niềm ấy là của đại đa số người Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

          Vẫn biết sân chơi Sea Games còn không ít bất cập, nhất là những vấn đề liên quan đến “lợi thế sân nhà” của nước đăng cai. Đối với môn bóng đá nam, lần này đội bóng của chúng ta chung bảng với Thái Lan, tin rằng các chàng trai trẻ Việt Nam sẽ đủ bản lĩnh để xóa bỏ mặc cảm, vượt qua mọi rào cản giải quyết gọn gàng từng trận đấu.

          Tất cả đều chung một niềm hy vọng: Việt Nam vô địch!

                                                                                                    Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông