17:50 25/07/2022 UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 28/2022/QĐ-UBND về Quy chế làm việc của UBND thành phố, trong đó đã quy định về thẩm quyền, trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất và giải quyết các công việc của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.
Thời gian qua, với tinh thần năng động, sáng tạo, thành phố Hải Phòng đã trở thành điểm sáng của cả nước trên nhiều lĩnh vực, nổi bật là kết quả thực hiện nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời thành phố đã đạt được những thành tự vượt bậc, trong đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế, hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông, cũng như các lĩnh vực khác như cải cách hành chính, ổn định ANTT, an sinh xã hội… mang tính đồng bộ và toàn diện.
Để đạt được điều đó, thành phố đã ban hành nhiều cơ chế mới, nhiều văn bản chỉ đạo thể hiện sự quyết đoán, linh hoạt, góp phần đổi mới hiệu quả phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Tuy nhiên theo đánh giá, bên cạnh đó việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị vẫn chưa nghiêm, còn một số hạn chế.
Trước tình hình trên, tại Quyết định số 28/2022/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục ngay những tồn tại hạn chế nêu trên.
Theo đó, việc lập Tờ trình trình UBND thành phố hoặc Chủ tịch UBND thành phố xem xét quyết định/chỉ đạo xử lý công việc phải nêu cụ thể căn cứ pháp lý quy định về thẩm quyền quyết định đối với nội dung đề xuất. Trong trường hợp việc đề xuất thực hiện theo yêu cầu tình hình thực tiễn của thành phố (chưa có quy định pháp lý cụ thể) thì phải nêu việc đề xuất trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, học tập kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố khác đã thực hiện (nếu có).
Sở chủ quản chuyên ngành phải thẩm định, nêu rõ quan điểm đồng ý về sự cần thiết trong việc đề xuất và cùng chịu trách nhiệm với cơ quan đơn vị trình; nêu cụ thể quá trình thực hiện, từ việc dự thảo, gửi xin ý kiến tham gia các cơ quan, đơn vị liên quan, ý kiến thẩm định của Sở chủ quản chuyên ngành. Đối với phần kiến nghị, đề xuất phải nêu cụ thể trình UBND thành phố hoặc Chủ tịch UBND thành phố xem xét quyết định/chỉ đạo những vấn đề gì…
Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Chánh Văn phòng UBND thành phố đôn đốc, theo dõi, tổng hợp và kiểm tra, giám sát về tình hình thực hiện nhiệm vụ, công việc do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao các cơ quan, đơn vị và địa phương, định kỳ báo cáo UBND thành phố. Phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định trách nhiệm kỷ luật công vụ đối với tổ chức, cá nhân chậm trễ, không chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hồ sơ, tài liệu trong suốt quá trình tiếp nhận, xử lý, phát hành và lưu hồ sơ công việc; các hồ sơ trình giải quyết công việc không đảm bảo theo Quy chế làm việc của UBND thành phố và yêu cầu chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố sẽ bị trả lại cho các cơ quan, đơn vị và địa phương.
Hoàng Minh
18:20 16/09/2024
18:11 16/09/2024
16:38 16/09/2024
15:57 16/09/2024
Công an huyện Cát Hải bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
Công an phường Trần Nguyên Hãn (Lê Chân): Bắt liên tiếp 2 vụ ma túy
Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang hơn 40 đối tượng đánh bạc tại khu vực hồ An Biên
Công an quận Đồ Sơn: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy liên quận, huyện
CAH Vĩnh Bảo khởi tố vụ án và khởi tố bị can 1 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão
Chân dung nhà vô địch tuyệt đối Giải Thể hình, Sport Physique Cúp Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng mở rộng
Công an huyện Cát Hải tiếp tế lương thực cho các hộ gia đình bị ngập lụt, cô lập do lụt
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tập trung giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
Công an quận Ngô Quyền quyết tâm xây dựng địa bàn sạch về ma túy