Chuyện thời cuộc: Đại hội của tinh thần “Đoàn kết - Trí tuệ - Bản lĩnh - Phát triển”

15:36 14/10/2020

Cung văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, 7 kỳ liên tiếp diễn ra các Đại hội Đảng bộ thành phố

          Hôm nay 14-10-2020, toàn thể Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng ngập tràn phấn khởi trước sự kiện trọng đại: Khai mạc Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

          Trải qua 15 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội xứng đáng là những dấu mốc đặc biệt quan trọng, để nhìn nhận, đánh giá những bài học thành công và chưa thành công, đúc rút kinh nghiệm, hoạch định những quyết sách chiến lược cho giai đoạn phát triển mới. Nói cách khác, các kỳ Đại hội luôn gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của thành phố.

          Tại Đại hội lần này, với phương châm “Đoàn kết – Trí tuệ - Bản lĩnh – Phát triển”, một lần nữa Đại hội sẽ tái hiện sinh động tinh thần quyết tâm của thành phố trong suốt nhiệm kỳ qua. Bởi thực tế cho thấy, chưa có giai đoạn nào thành phố có sự thay da đổi thịt, trở mình mạnh mẽ với những thành tựu đột phá toàn diện như giai đoạn 2015-2020.

Điều đó có thể cảm nhận được từ đánh giá của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương cho đến cảm xúc của mỗi người dân thành phố, của người dân Hải Phòng xa quê, của bạn bè quốc tế và du khách đến Hải Phòng.

          Thực tế cũng cho thấy, kết quả Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua đã phản ánh rõ nét tinh thần “Đoàn kết – Trí tuệ - Bản lĩnh – Phát triển”. Trong đó “Đoàn kết” xứng đáng là mệnh đề quan trọng hàng đầu, kết tụ sức mạnh của cả hệ thống chính trị với sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo động lực mang tính quyết định.

“Trí tuệ” là sản phẩm của quá trình phát huy dân chủ cao độ, đã được khẳng định qua thời gian từ phẩm chất mang đậm nét Hải Phòng: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. “Bản lĩnh” chính là việc cụ thể hóa sức mạnh của Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân thành phố, với những quyết đoán mang truyền thống sáng tạo “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

          Tất cả điều đó đã và đang trở thành trụ cột ý chí hành động trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Cảng thân yêu. Đặc biệt bước vào giai đoạn mới, trước những cơ hội và thách thức đan xen, một Hải Phòng đang tràn đầy khí lực nhằm chinh phục những mục tiêu mới cao hơn, càng đòi hỏi hoàn thiện hơn tinh thần “Đoàn kết – Trí tuệ - Bản lĩnh – Phát triển”.

          Nhiệt huyết và khát vọng của người Hải Phòng đang dâng cao, với quyết tâm phát huy cao độ truyền thống “Trung dũng – Quyết thắng”, mở trang sử mới bứt phá bền vững.

Đó cũng là niềm tin, niềm tự hào và sự kỳ vọng của hai triệu trái tim người dân thành phố, cũng như của hàng vạn người con Hải Phòng xa quê đang hướng về Đại hội lần này.

                                                                                          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông