Chuyện thời cuộc: Hình ảnh cờ đỏ sao vàng

15:29 02/09/2022

Mỗi năm cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, người dân Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc cũng như ở nước ngoài đều cảm thấy rạo rực, một tinh thần chan chứa niềm tự hào của những công dân được mang tên một quốc gia độc lập, chủ quyền đầy đủ, với biểu tượng chói lòa của lá cờ đỏ sao vàng.

Lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình dịp Quốc khánh 2/9/2022.

          Lịch sử đã đi qua 77 năm, kể từ ngày trời thu tháng 8 năm 1945, trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên ngôn độc lập, khai sinh Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.    Suốt thời gian ấy, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù là chiến tranh tàn khốc hay hòa bình ổn định, dù ở miền ngược hay ở miền xuôi, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng luôn hừng hực khí thế quy tụ, đại diện cho sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

          Không phải ngẫu nhiên mà mỗi lần vận động viên Việt Nam giành được thành tích cao trong các sự kiện thể thao quốc tế, khi lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên, cả người trong cuộc đến khán giả ngoài cuộc đều thấy rưng rưng.

          Sau mỗi trận thắng của bóng đá Việt Nam, hàng vạn người đổ ra đường phất tung bay cờ đỏ sao vàng, đặc biệt là hình ảnh rừng cờ đón đội tuyền bóng đá U23 Việt Nam trở về từ giải vô địch châu lục cách đây mấy năm, đã lan tỏa khắp thế giới.

          Kể cả như khoảng thời gian gần đây, khi đại dịch Covid-19 vần vũ, tinh thần đại đoàn kết Việt Nam thêm một lần nữa phát huy tuyệt đối, cờ đỏ sao vàng luôn hiến ngang vươn cao, kết tụ tinh thần toàn dân.

          Có thể nói, lá cờ đỏ sao vàng không chỉ mang ý nghĩa quốc kỳ, là đại diện ngoại giao của một quốc gia có chủ quyền lãnh thổ, mà thực sự suốt 77 năm qua cờ đỏ sao vàng xứng đáng là hồn thiêng sông núi, là quốc hồn của toàn dân tộc Việt Nam.   

          Để hàng trăm triệu đồng bào hướng vào đó, gửi gắm mọi quyền và nghĩa vụ thiêng liêng vào đó, hòa trong khối đại đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thách thức để đi đến thành công.

          Tiếc rằng hình ảnh thực sự vĩ đại, thực sự tự hào suốt 77 năm ấy dường như vẫn chưa đủ để làm thức tỉnh một bộ phận những thế lực thù địch, vẫn đang chìm đắm trong những giấc mơ hão huyền.

          Những thành quả của dân tộc luôn bị xuyên tạc, bóp méo, những thông tin bịa đặt trắng trợn hàng ngày vẫn xuất hiện trên mạng toàn cầu với thái độ hằn học.      

          Càng tiếc hơn, khi một bộ phận nhỏ công dân nước Việt, được đào tạo và trưởng thành, nhưng vì mục tiêu cá nhân không trọn vẹn, mà tỏ ra bất mãn hùa theo các thế lực chống phá.

          Nhưng dù thế nào, sự thật không thể thay đổi, thế nước đang lên từ những thành tựu kinh tế, xã hội, chính trị. Uy tín của Đảng, Nhà nước ngày càng vững chắc, nhất là từ khi cuộc chiến chống tham nhũng với kết quả chưa từng có đã kết tụ lại niềm tin của dân tộc.

          Hình ảnh những biển cờ đỏ sao vàng ngày càng lan tỏa, điều đó nói lên rằng, đại đa số người dân Việt Nam đang nhận thức rõ giá trị thiêng liêng của chính mình.

          Âu cũng là câu trả lời sắc bén đối với ai đó còn nuôi giấc mộng ảo tưởng, tự ru ngủ mình trong thời đại vinh quang của màu cờ đỏ sao vàng nước Việt Nam.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông