Chuyện thời cuộc: Nỗ lực từ chính mình

10:24 04/05/2019

Mùa khai hội du lịch hè bắt đầu, như thường lệ điểm nhấn là liên hoan du lịch Đồ Sơn – một địa danh vốn dĩ đã rất nổi tiếng không riêng ở Hải Phòng mà còn đối với cả nước.

Du khách trên bãi biển Đồ Sơn dịp khai mùa du lịch hè 2019 (ảnh Trần Sơn - ANHP)

Chủ đề Liên hoan du lịch năm nay mang tên gọi “Đồ Sơn – Miền di sản”, mang tầm ý nghĩa mới. Đây là hoạt động nổi bật, cũng là dịp để quảng bá về miền đất, con người, danh lam, thắng cảnh và ẩm thực mang thương hiệu “Đồ Sơn”, đang được kỳ vọng trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút khách thập phương. Đến với Đồ Sơn giờ không chỉ đến với biển, với những bãi tắm đẹp thơ mộng mà đến với cả một miền di sản văn hóa, lịch sử, con người của miền đất nơi đầu sóng ngọn gió này. Đồ Sơn không chỉ còn trông cậy vào một mùa hè trong năm để làm du lịch mà có thể quanh năm ngày tháng nếu biết khai thác tốt những tiềm năng thế mạnh của mình.

Mặc dù nội dung trên theo đúng kế hoạch diễn ra từ ngày 30-4, lịch trình này đã trở thành thông lệ hàng chục năm nay. Tuy nhiên trước thời điểm này, xuất hiện một số bài báo đưa những thông tin không mấy tích cực về du lịch Đồ Sơn. Những thông tin thiếu tính xây dựng đó ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến sự nỗ lực của Hải Phòng, trong việc cải thiện hình ảnh du lịch dịp này.

Cần phải thấy rằng, những năm gần đây thành phố đã có những bước tiến mang tính đột phá, từng bước đưa du lịch trở thành một phân ngành kinh tế mũi nhọn, mà Đồ Sơn chính là một điểm nhấn quan trọng.

Năm 2018 vừa qua, lượng du khách đến Hải Phòng đạt con số kỷ lục gần 8 triệu lượt, trong đó riêng Đồ Sơn là gần 3 triệu lượt, là minh chứng rõ nét của Hải Phòng nói chung và Đồ Sơn nói riêng. Để kỳ vọng, du lịch không chỉ là thước đo trong phát triển kinh tế, mà còn là biểu tượng hình ảnh của Hải Phòng trong tương lai không xa.

Thực tế như phóng viên Báo An ninh Hải Phòng có mặt ở Đồ Sơn những ngày này phản ánh, dù thời tiết không thuận lợi nhưng lượng khách du lịch đến Đồ Sơn vẫn rất đông. Ở một diễn biến khác, cùng thời điểm này trên mạng xã hội và được một số tờ báo dẫn lại, về vụ “đĩa lạc” 10 USD bán cho khách “Tây” ở bến phà Gót-Cái Viềng, ban đầu gây nhiều phản cảm. Đáng mừng là ngay sau đó, sự thật đã được làm sáng tỏ, rằng câu chuyện trên hoàn toàn thiếu cơ sở mà nhiều nhà báo có tâm đã phản ánh lại kịp thời.

Mặc dù vậy, cũng phải nhìn nhận, những hạn chế của du lịch Hải Phòng còn hiển hiện. Trước mùa khai hội du lịch năm nay, các cơ quan chức năng, tổ chức xã hội và nhân dân địa phương đã vào cuộc rất quyết liệt.

Nhưng cũng thiết nghĩ, “tiên trách kỷ…”, chúng ta hãy nhìn thẳng vào thực tiễn, cố gắng hết mình để xóa đi mặc cảm ấy, để tập trung cho du lịch Hải Phòng thực sự vươn tầm theo đúng nghĩa.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông