Chuyện thời cuộc: Vắc – xin phòng Covid-19 cho học sinh

09:46 28/11/2021

Thành phố đang triển khai trên diện rộng việc tiêm chủng Vắc – xin phòng dịch Covid-19 cho đối tượng là học sinh từ 12 đến 17 tuổi. Điều này đã đem đến niềm tin, sự hứng khởi và đồng tình của các bậc phụ huynh nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

(Ảnh minh họa)

          Nhìn lại thời gian gần hai năm qua, kể từ khi dịch bệnh Covdi-19 xuất hiện và bùng phát tại Việt Nam, thành phố Hải Phòng luôn là địa phương đi đầu trong việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kết quả, thành phố cũng được xác định là một trong những địa phương đạt hiệu quả cao nhất trong kiểm soát dịch, đáng kể là giữ vững trận tuyến hơn một năm không có ca bệnh nào. Kể cả khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên hồi đầu năm 2021, thành phố cũng nhanh chóng khoanh vùng phong tỏa, truy vết và xử lý thành công.

          Nhưng cũng chính vì kết quả đó, khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát từ ngày 27-4-2021, nhiều địa phương trong cả nước phải trằn mình trong vòng xoáy dịch bệnh, trở thành những điểm ưu tiên cấp bách sử dụng Vắc- xin, thì Hải Phòng do là vùng nguy cơ thấp nên được phân bổ nguồn Vắc-xin với số lượng rất hạn chế. Trước tình hình đó, thành phố đã chủ động triển khai các giải pháp khai thác nguồn Vắc-xin, với phương châm “sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết”.

          Tính đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố đã thực hiện cơ bản bao phủ việc tiêm Xắc-xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó người đã tiêm mũi 1 đạt trên 98%, người đã tiêm mũi 2 đạt 78%.

Đây là nỗ lực rất lớn của, khi xác định việc “đánh chặn từ xa” chính là phương án hữu hiệu để thành phố thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa bảo đảm các điều kiện ổn định phát triển kinh tế, ổn định an sinh xã hội.

          Tiếp nối thành công đó, thành phố đã sớm xây dựng kế hoạch tiêm Vắc-xin cho đối tượng là trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, nhằm từng bước hoàn thành mục tiêu miễn dịch cộng đồng, thích ứng an toàn, kiểm soát sịch bệnh trong trạng thái bình thường mới.

Từ ngày 24-11, việc tiêm Vắc-xin đã được thực hiện đối với học sinh 3 trường THPT trên địa bàn thành phố gồm: Ngô Quyền, Mạc Đĩnh Chi và Hồng Bàng rất bài bản. Nếu nguồn Vắc-xin được đảm bảo cung ứng đủ, chắc chắn thành phố sẽ sớm hoàn thành việc tiêm chủng phòng Covid-19 cho trẻ em.

          Khỏi phải nói đến ý nghĩa quan trọng của việc tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em, bởi đây là đối tượng nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, việc bảo đảm an toàn cho trẻ em có vai trò rất lớn trong an sinh xã hội. Các bậc phụ huynh chỉ thực sự yên tâm công tác, vận hành hoạt động của cộng đồng khi sức khỏe con em họ được đảm bảo.

Hơn nữa, an toàn cho trẻ em cũng chính là phòng ngừa hiệu quả nguy cơ cho các trường học, môi trường này nếu để xảy ra dịch bệnh sẽ phát tán rất nhanh và khó kiểm soát.

          Tuy nhiên, hiện Vắc-xin phòng Covid-19 mới chỉ đủ điều kiện được triển khai đến đối tượng trẻ em từ trên 12 tuổi, số lượng trẻ em còn lại vẫn chưa có Vắc-xin phòng ngừa.

Vì vậy, mỗi bậc phụ huynh, mỗi người dân cần tiếp tục đề cao cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình cũng như cả cộng đồng.

          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông