Chuyến xe tai vạ

18:00 09/05/2019

Nhận hình phạt 15 tháng tù do TAND tỉnh Quảng Ninh vừa tuyên, Nguyễn Mạnh Hiếu, sinh 1986, ở 64 đường Hùng Vương, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh không khỏi ân hận vì hành vi phạm tội của mình.

ss

Hôm đó, vào khoảng 20h ngày 2-5-2018, Hiếu đang điều khiển xe ô tô BKS 14A-235.10 đi theo hướng QL 18A về trung tâm thành phố Móng Cái thì nhận được điện thoại của một người quen mang quốc tịch Trung Quốc là Trịnh Vĩnh Trung, nhờ đón ở khu vực xã Hải Tiến, TP Móng Cái.

Những tưởng chỉ là việc bạn bè nhờ vả bình thường, Hiếu vội đưa ngay xe đến điểm hẹn. Tại đây, Hiếu gặp Trung cùng với 2 thanh niên khác nói tiếng Trung Quốc (không xác định được lai lịch, địa chỉ) đứng chờ nhờ đưa vào đường liên thôn 7, xã Hải Đông, TP Móng Cái.

Đi được khoảng 200m, cả nhóm gặp chiếc xe taxi BKS 14A-239.34 do anh Vi Văn Hạnh, sinh 1980, ở thôn 8, xã này đang dừng đỗ bên lề đường ngược chiều.

Trung lập tức yêu cầu Hiếu cho phương tiện của mình chặn đầu xe anh Hạnh để nhóm của Trung bắt một con nợ đang ở trên là ông Lý Kim Hỷ, sinh 1964, ở trấn An Nghi, huyện Bảo Ứng, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Khi Hiếu vừa tắt máy, nhóm của Trung ào sang lôi ông Hỷ lên xe của Hiếu. Nhận ra ông Hỷ là người quen nên Hiếu khuyên ông hãy trả nhanh tiền nợ cho Trung. Liền đó, Trung bảo Hiếu điều khiển xe đi tiếp vào địa bàn thôn 5, thuộc xã Hải Đông rồi cả nhóm đưa ông Hỷ xuống xe.

Do không muốn liên quan đến việc của Trung nên Hiếu đưa xe về phường Trần Phú, TP Móng Cái, ngồi uống cà phê. Một hồi sau, nghe Trung gọi điện, Hiếu quay lại đón thì thấy ông Hỷ bị nhóm của Trung trùm kín bằng áo, hai tay bị trói chặt, người đẫm nước.

Trung cùng 2 tên đồng bọn áp giải ông Hỷ lên xe của Hiếu, đưa về khu vực nghĩa trang liệt sỹ thôn 7, xã Hải Yên, TP Móng Cái rồi chuyển sang một xe ô tô khác đang chờ sẵn chở đi.

Hiếu sau đó về nhà ngủ, đến 3h ngày 3-5-2018, vì lo cho tính mạng của ông Hỷ nên gọi Trung đến đón để đi xem sức khỏe của ông này như thế nào. Trung điều khiển xe ô tô đưa Hiếu đến một ngôi nhà ba tầng (không xác định được vị trí).

Khi lên tum tầng 3 của căn nhà, Hiếu thấy ông Hỷ trong tình trạng cởi trần, một tay bị khóa bằng còng số 8, treo lên giá sắt mới hỏi việc tiền nong thì cả hai đều xác nhận đã thanh toán xong cho nhau.

Hiếu đề nghị Trung thả anh Hỷ ra. Đến 12h cùng ngày 3-5, ông Hỷ được nhóm của Trung thả ra đã xuất cảnh về nước. Ngày 7-5-2018, ông Hỷ nhập cảnh vào Việt Nam và đến Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái trình báo.

Hồ sơ vụ án cho thấy, trước đó ông Lý Kim Hỷ có cho một người Trung Quốc tên là Tống Dương (không rõ địa chỉ cụ thể) vay tiền trả nợ do thua bạc tại khu vui chơi giải trí Hồng Vận, TP Móng Cái.

Khi đến thời gian hẹn thanh toán, Tống Dương khất lần không trả nên ông Hỷ có nhờ Trung đòi nợ hộ, dẫn đến xảy ra mâu thuẫn với Trung.

Ngày 2-5-2018, với sự giúp sức của Hiếu, nhóm của Trung bắt được ông Hỷ, đánh đập ép ông phải đưa cho chúng 50.000 NDT. Trước sự bắt giữ, hành hạ của nhóm tên Trung, ông Hỷ buộc phải gọi điện về gia đình chuyển vào tài khoản cho hắn số tiền 20.000 NDT.

 Ngày 14-5-2018, căn cứ vào tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Hiếu.

Ngày 22-11-2018, Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã truy tố Hiếu về tội Bắt, giữ người trái pháp luật. Theo đó, ngày 20-11-2018, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Hiếu 15 tháng tù về hành vi phạm tội nêu trên.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông