CLB Hải Phòng chưa biết mùi chiến thắng ở Lạch Tray

15:08 07/07/2020

Tại vòng 8 V.League 2020, CLB Hải Phòng tiếp đón đối thủ đang có phong độ cao Sài Gòn ngay trên sân Lạch Tray. Đây là trận đấu đầu tiên kể từ đầu mùa giải, HLV Phạm Anh Tuấn tung ra sân cùng lúc 3 cầu thủ Việt kiều là Adriano Schmidt, Nguyễn Hùng Anh (Andrey Nguyen) và Martin Lò. Ngoài 3 cầu thủ Việt kiều, Hải Phòng còn sử dụng 3 ngoại binh trong trận đấu này là Diego, Mpande và Claudecir. Như vậy, đội chủ sân Lạch Tray đã đưa ra sân đến 6 cầu thủ có yếu tố nước ngoài để đối đầu Sài Gòn FC.
CLB Hải Phòng (áo đỏ) chưa lấy được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà

Trong khi đó, Sài Gòn đang tạo nên bất ngờ với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Chủ tịch, kiêm Trưởng đoàn, kiêm HLV Vũ Tiến Thành chưa biết thua sau 7 vòng đầu với 3 trận thắng và 4 trận hòa. Ở vòng 7, Sài Gòn đã khiến đương kim vô địch Hà Nội FC trắng tay ngay tại sân nhà Hàng Đẫy.

Bước vào trận đấu, Hải Phòng là đội chủ động chơi kiểm soát bóng và liên tục tạo áp lực về phía cầu môn của Văn Phong. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Sài Gòn chơi ổn định và hóa giải mọi đường tấn công của đội chủ nhà. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Hải Phòng FC phải nhận đòn hồi mã thương khi để Pedro Paulo ghi bàn mở tỷ số ở phút 33.

Bàn thua bất ngờ khiến CLB Hải Phòng bừng tỉnh, liên tiếp tổ chức nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Dù tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều tỏ ra vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Việc có được bàn thắng làm vốn khiến Sài Gòn có thể dễ dàng triển khai bài tủ phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Trong hiệp hai, dù đã tăng cường thêm Thành Đồng hay Diego Silva, song đội bóng áo đỏ vẫn không có cách nào để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ, kỷ luật bên phía Sài Gòn, thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 5. Người ghi bàn cho Sài Gòn là Geovane Magno sau pha đá phạt hàng rào cực kì mẫu mực.

Chung cuộc, Sài Gòn thắng Hải Phòng 2-0 và có năm thứ hai liên tiếp giành trọn ba điểm khi rời Lạch Tray. Với kết quả này, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục giữ vị trí trong tốp 3 trên bảng xếp hạng.

Năm nay, V. League 2020 sẽ thi đấu theo phương án mới. Giai đoạn 1 dự kiến từ ngày 5-6 đến 2-8-2020. Giai đoạn 2 dự kiến từ ngày 14-8 đến 25-10-2020, theo đó 8 CLB xếp hạng từ 1 đến 8 ở giai đoạn 1 vào nhóm A; 6 CLB xếp hạng từ 9 đến 14 vào nhóm B. Về cách thức thi đấu, 8 CLB nhóm A thi đấu 7 vòng theo lịch thi đấu được sắp xếp sau để tìm ra 1 đội vô địch. Còn 6 CLB nhóm B thi đấu 5 vòng theo lịch thi đấu được sắp xếp sau để xác định 1 đội xuống hạng. Với phong độ hiện nay, CLB Hải Phòng sẽ phải chắt chiu từng điểm số để phấn đấu lọt vào 8 đội nhóm A.

Kết quả bóng đá V. League vòng 8

* HAGL 1-0 Hà Tĩnh

* Thanh Hóa 0-3 Đà Nẵng

* Quảng Ninh 3-2 Nam Định 

* TPHCM 1-2 Bình Dương

* Viettel 1-1 Hà Nội

* Quảng Nam 2-1 SLNA

* Hải Phòng 0-2 Sài Gòn

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông