CLB Thành Long đăng quang

14:43 22/11/2010

Giải vô địch bóng đá cúp báo ANHP - MobiFone lần thứ 10 chào mừng đạihội  Đại biểu Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XIVđã thành công mỹ mãn.
Giải vô địch bóng đá cúp báo ANHP - MobiFone lần thứ 10 chào mừng đạihội  Đại biểu Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XIVđã thành công mỹ mãn.

CLB Thành Long nhận cúp vô địch từ BTC
CLB Thành Long nhận cúp vô địch từ BTC

Sau 3 tuần tranh tài sôi nổi đầy hào hứng và quyết liệt, chiều qua giải vô địch bóng đá các CLB thành phố tranh cúp Báo An ninh Hải Phòng - Mobifone lần thứ X/2010 đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về CLB Thành Long; CLB Taxi Thành Yến xếp thứ nhì và CLB Hồng Bàng cùng CLB Máy Chai đồng giải ba…

Trận CK giữa Thành Long và Taxi Thành Yến đã diễn ra rất hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao làm hài lòng đông đảo khán giả hâm mộ. Cả hai đội đều nhập cuộc với sự hứng khởi khá cao sau những chiến thắng ấn tượng trước Hồng Bàng và Máy Chai tại BK. Đây là lần đầu tiên CLB Taxi Thành Yến tham dự giải nhưng việc lọt vào đến CK chính là phần thưởng xứng đáng cho sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực của họ, trong khi phong độ ổn định của CLB Thành Long cũng được đền đáp bởi đây là lần thứ hai liên tiếp họ góp mặt ở trận tranh huy chương vàng.

Ở phút 20, tương quan lực lượng trên sân đã nghiêng về Taxi Thành Yến khi TV Văn Hà của Thành Long dính thẻ đỏ trực tiếp bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, ưu thế hơn người đã không được các học trò của HLV Đinh Thế Nam cụ thể thành thế trận lấn lướt khi những phút còn lại của hiệp một họ chỉ tạo được một tình huống thực sự nguy hiểm trước khung thành của TM Mạnh Hà với pha bật cao đánh đầu dội cột dọc của TĐ Văn Trung. Thậm chí, những phút đầu hiệp hai thì đấu pháp phòng ngự - phản công của Thành Long thực sự đã khiến hàng thủ của Taxi Thành Yến phải làm việc vất vả, khi cặp TĐ Xuân Thu - Thành Thắng liên tục có những pha đột nhập vòng cấm dứt điểm.



Rất đông khán giả đến sân xem trận chung kết


Và sự khác biệt cũng đã đến ở phút 62 khi một HV của Taxi Thành Yến để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Đỗ Quốc Hoài liền chỉ tay vào chấm phạt đền và dù TM Minh Tùng đã xuất sắc bay người hóa giải được cú dứt điểm của TV Trường Huy nhưng ở tình huống phạt góc ngay sau đó thì thoáng mất tập trung của hàng thủ Taxi Thành Yến đã trở thành cơ hội để TĐ Thanh Thắng bất ngờ dứt điểm sệt đưa Thành Long vượt lên dẫn trước.

Trận đấu càng trở nên sôi động hơn sau đó khi Taxi Thành Yến dốc toàn lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của Thành Long đã chơi rất kỷ luật và kín kẽ nên đều lần lượt bẻ gãy những nỗ lực xâm nhập vòng cấm của đối phương. Ở phút đá bù giờ thứ 3, cơ hội cuối cùng đã trôi qua với Taxi Thành Yến khi lão tướng Văn Thịnh tung cú sút xa dội xà ngang.

Đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 1-0, đội Thành Long đã xứng đáng đoạt cúp, được trao HCV cùng 20 triệu tiền thưởng. Đội Taxi Thành Yến xếp thứ nhì chung cuộc được trao HCB và 15 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra, thủ TM trẻ Minh Tùng của CLB Taxi Thành Yến còn được trao danh hiệu “TM xuất sắc nhất” cùng 3 triệu đồng tiền thưởng. Hai CLB Hồng Bàng và Máy Chai được trao HCĐ và 10 triệu đồng tiền thưởng cho danh hiệu đồng giải ba. Trong khi đó, với thành tích cùng ghi được 4 bàn thắng, hai cầu thủ Nguyễn Mạnh Hải và Tạ Quang Sơn của Hồng Bàng đã được trao danh hiệu “vua phá lưới” cùng 3 triệu đồng…


THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông