Cơ bản hoàn thành việc cấp nước trở lại khu vực đất liền và thị trấn Cát Bà

15:26 10/09/2024

Lãnh đạo Cty CP cấp nước kiểm tra công tác vận hành tại nhà máy

Theo ông Trần Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP cấp nước Hải Phòng, Công ty đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng chống, bảo đảm an toàn cơ sở vật chất và sản xuất trước khi bão đến, trực sản xuất và điều hành 24/24h xuyên bão và đang tập trung tối đa cho công tác khắc phục, khôi phục nhanh nhất công tác cấp nước...

Từ ngày 7/9, bằng nguồn điện từ máy phát điện của đơn vị, Công ty CP cấp nước Hải Phòng đã thực hiện công tác khắc phục, khôi phục cấp nước tại 100%  nhà máy, trạm cấp nước bị tạm ngừng khi bị mất điện lưới trong khoảng từ 5h-12h. Tuy nhiên, do các sự cố điện và sự cố các mạng viễn thông, việc thông tin liên lạc bị mất khi bão vào, công tác điều hành, khắc phục và đặc biệt là việc khôi phục cấp điện trở lại cho các nhà máy, trạm bơm gặp nhiều khó khăn. Đến sáng 10/9, về cơ bản, công tác vận hành sản xuất cung cấp nước đã khôi phục.

Cụ thể, đến nay 7/7 nhà máy nước (NMN) khu vực đất liền đã được khôi phục vận hành trở lại gồm: NMN An Dương, Cầu Nguyệt, Vật Cách, Vĩnh Bảo 1 và 2, Ngũ Lão, Hưng Đạo; đã vận hành 7/8 Trạm bơm tăng áp là các trạm Máy Tơ, Đồng Hòa, Đông Hải, Cầu Rào, Đồng Quốc Bình, Đồ Sơn, Tân Dương. Hiện còn trạm bơm tăng áp Đồi 66 chưa được cấp điện lại.

Khi bão đổ bộ, việc vận hành Nhà máy nước An Dương được thực hiện liên tục bằng máy phát điện

Từ ngày 9/9, sản lượng nước cấp đạt 300.000m3 so với trung bình khoảng 250.000m3/ngày trước bão. Áp lực nước cấp đang được vận hành tăng cường để khôi phục. Hiện khu vực xa cuối nguồn đã lên được khoảng 1,0-1,2bar so với khoảng 1,6-2,0bar trước bão.

Có khoảng cách về áp lực nước là do quá trình cấp nước bị gián đoạn trong bão dẫn đến các tuyến ống bị rỗng nước, cần thời gian truyền tải và lấp đầy, tăng áp lại. Việc cấp điện trở lại cho các nhà máy, trạm bơm chưa ổn định, bị gián đoạn cũng gây khó khăn cho công tác vận hành liên tục. Dự kiến, lưu lượng và áp lực nước cấp sẽ ổn định trong ngày 10 và 11/9 tới.

Đối với khu vực đảo Cát Bà, công ty đã vận hành máy phát điện để cung cấp nước từ ngày 9/9, với sản lượng cung cấp được khoảng 2000m3, chiếm khoảng 50% nhu cầu ngày thường trước bão. Từ ngày 10/9, công ty tăng cường công suất cấp nước cho khu vực thị trấn và chạy máy phát điện cấp nước cho xã Việt Hải. Riêng khu vực đảo Bạch Long Vĩ chưa thể cập nhật tình hình cấp nước tại đây.

Đối với mạng lưới cấp nước, hiện công ty tập trung sửa chữa nhanh các sự cố đường ống, khôi phục vận hành các thiết bị và công trình kỹ thuật trên tuyến liên tục 3 ca để sớm đảm bảo cấp nước, đồng thời tiến hành công tác kiểm tra, rà soát các nguy cơ hư hỏng do ảnh hưởng của bão.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông