Cơ bản hoàn thành việc cưỡng chế đối với 12 hộ nuôi ngao không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép (tại 13 điểm vi phạm) trên khu vực biển quận Hải An

14:46 09/09/2022

Như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã phản ánh, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, đúng 7 giờ ngày 8-9, UBND quận Hải An tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 12 hộ dân (tại 13 vị trí vi phạm) nuôi trồng thủy sản trên khu vực biển quận Hải An không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Các đồng chí Dương Đình Ổn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hải An; Đại tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc Công an thành phố trực tiếp chỉ đạo lực lượng cưỡng chế.
Lãnh đạo UBND quận Hải An và lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cưỡng chế ngoài hiện trường

Theo kế hoạch của UBND quận Hải An thì đợt kế hoạch này kéo dài từ ngày 8-9-2022 đến ngày 10-9-2022. Với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt đến sáng ngày 9/9 (ngày thứ 2), lực lượng cưỡng chế quận Hải An về cơ bản đã hoàn thành cưỡng chế đối với 12 hộ nuôi  ngao (tại 13 vị trí vi phạm) không phép trên khu vực biển quận Hải An.

Cụ thể, trong ngày thứ nhất (ngày 8-9), lực lượng chức năng đã tháo dỡ được 20/21 chòi canh. Căn chòi trông ngao cuối cùng đã được tháo dỡ nốt vào buổi sáng ngày 9-9, đã hoàn thành việc tháo dỡ toàn bộ 21/21 chòi.

Lực lượng cưỡng chế tháo dỡ chòi canh ngao trái phép cuối cùng vào sáng ngày 9-9

Hiện tại Ban thực hiện cưỡng chế quận đang phối hợp cùng đơn vị tháo dỡ là Công ty Anh Huy tiến hành nhổ cọc quây bãi, chỉ để lại một số cọc nhất định làm mốc phân định bãi nuôi giữa các hộ, tạo điều kiện cho các hộ vi phạm thu hoạch vật nuôi.

Quận Hải An đảm bảo hoàn thành việc cưỡng chế đối với các hộ nuôi ngao không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép trong ngày 9-9. Ngay sau khi hoàn thành, quận Hải An sẽ tiến hành bàn giao vùng biển trên cho Bộ đội biên phòng quản lý theo quy định.

Đồng chí Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết: Cuộc cưỡng chế được tiến hành đúng kế hoạch, tiến độ, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật. Không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ phải xử lý.

Quận Hải An cũng đề nghị các hộ dân nuôi ngao tập trung nhân lực và phương tiện để thu hoạch ngao theo mốc thời gian đã cam kết đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự và hoạt động đi lại của các phương tiện khác tại khu vực. 

Để bảo đảm an ninh trật tự khu vực, các hộ dân phải thực hiện việc đăng ký số lượng người và phương tiện với Bộ đội Biên phòng Hải Phòng khi muốn ra, vào khu vực đã cưỡng chế để thu hoạch ngao sau khi cưỡng chế xong./.

Sau khi hoàn thành cưỡng chế, khu vực đất có mặt nước ven biển đã được trả lại nguyên trạng

Đoàn Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông