Cơ hội cho học sinh Việt Nam tham gia Olympic Toán học trực tuyến qua nền tảng Uchi.ru của Nga

20:33 16/05/2020

Từ ngày 22/4 đến 25/5, Uchi.ru - nền tảng giáo dục trực tuyến lớn nhất của Nga, sẽ tổ chức vòng chuẩn bị cho cuộc thi Olympic trực tuyến quốc tế về Toán học trong khối các nước BRICS qua địa chỉ BRICSMATH.COM. Đặc biệt, cuộc thi Olympic Toán học năm nay được mở rộng, không chỉ dành cho các nước trong khối BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - mà cho cả học sinh Việt Nam và Indonesia thông qua các phiên bản tiếng Việt và tiếng Indonesia.

Các bài toán trong vòng chuẩn bị được trình bày dưới dạng trò chơi sinh động, với các phiên bản tiếng Nga, Bồ Đào Nha, Anh, Trung, Việt Nam và Indonesia, giúp học sinh rèn luyện khả năng tập trung, suy luận lô-gíc, khả năng mường tượng không gian, nhưng không đòi hỏi kiến thức chuyên trong chương trình giảng dạy của trường. Thi trực tuyến cho phép các em thể hiện khả năng của bản thân, không phân biệt trình độ học tập hay vị trí xã hội và địa lý. Mục tiêu của BRICSMATH.COM không chỉ là phổ biến toán học và khoa học chính xác, mà còn tập hợp trẻ em từ các nước trên thế giới có chung nỗ lực theo đuổi niềm đam mê kiến thức.

Vòng chuẩn bị trên BRICSMATH.COM tập hợp các bài tập tốt nhất trong những năm qua dành cho học sinh từ lớp 1-11, giúp các em có thể luyện giải các bài toán không chuẩn mực. Học sinh tham gia có cơ hội giải các bài toán tương tác mà không bị hạn chế. Kết quả được hiển thị ngay sau khi giải xong bài và học sinh có thể nhận giấy chứng nhận “tốt nghiệp” khóa học trong tài khoản riêng trên trang web.

Cuộc thi Olympic Toán học này giúp thúc đẩy sự cởi mở và tăng cường mối quan hệ giữa các nước BRICS, cùng với Việt Nam và Indonesia trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa và đổi mới. Được biết từ ngày 23/4, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã gửi công điện cho Bộ Giáo dục Đào tạo, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị thông tin, phổ biến về cuộc thì để các học sinh Việt Nam có điều kiện đăng ký tham dự và trải nghiệm.

Uchi.ru, nơi có khoảng vài triệu học sinh đang học các môn học, cũng như tham gia vào các cuộc thi Olympic của Nga và quốc tế, đang được sử dụng trong quá trình giáo dục tại hơn một nửa số trường học ở Nga và cũng được sử dụng để tự học tại nhà. Dự án quốc tế Dragonlearn của Uchi.ru, ứng dụng công nghệ của nền tảng này, giúp trẻ em ở Mỹ, Canada, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và Indonesia nghiên cứu môn Toán. Từ năm 2019, bản tiếng Việt Dragonlearn.vn đã ra mắt tại Việt Nam, cung cấp các khóa học thí điểm cho học sinh lớp 1-2. Trong tương lai, nội dung sẽ được mở rộng thành khóa học toán đầy đủ cho các trường tiểu học./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông