Cơ hội đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam trở nên mong manh

17:52 19/09/2021

Cơ hội vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021 của tuyển Futsal Việt Nam trở nên mong manh hơn sau khi Costa Rica thắng đậm Litva 6-2 ở bảng A, đẩy tuyển Futsal Việt Nam xuống xếp hạng 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất…
Đội tuyển Việt Nam trước giờ thi đấu

Theo quy định của Futsal World Cup 2021, ngoài 12 đội xếp nhất nhì các bảng, 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất cũng sẽ giành quyền lọt vào vòng 16 đội. 5 năm trước, đội tuyển futsal Việt Nam từng vượt qua vòng bảng qua cánh cửa này.

Hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu tương tự. Sau hai lượt trận, đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ ba bảng D với 3 điểm và có hiệu số bàn thắng bại là -7 (ghi 4 bàn, để thủng lưới 11 bàn).

Ở lượt trận cuối của bảng A, Costa Rica thắng đậm Litva 6-2, qua đó vươn lên xếp thứ 3 chung cuộc với hiệu số bàn thắng bại là -2. Ở bảng B, Guatemala chỉ thua Nga 1-4 nên xếp thứ ba và có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Việt Nam (-5 so với -7). Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã tụt xuống hạng 4/6 trong số các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, chỉ hơn Thái Lan (1 điểm, hiệu số là -3) và Serbia (0 điểm, hiệu số -3).

Tuy nhiên ở lượt cuối, Thái Lan chỉ phải gặp Quần đảo Solomon - đội bóng bị đánh giá thấp hơn - nên chắc chắn sẽ thắng và đứng trên Việt Nam. Ở bảng F, Argentina và Iran đã đi tiếp sau hai trận toàn thắng, trong khi cả Serbia và Mỹ đều chưa có điểm nào và sẽ gặp nhau ở lượt cuối. Serbia (0 điểm, -3) được đánh giá cao hơn hẳn Mỹ (0 điểm, -11) và nhiều khả năng thắng. Khi đó, họ sẽ xếp trên Việt Nam ở bảng xếp hạng các đội thứ ba.

Ở lượt đấu cuối bảng D, Việt Nam gặp Cộng hòa Séc, một đối thủ rất mạnh. Đội tuyển Cộng hòa Séc xếp hạng 15 thế giới, từng hai lần giành vị trí thứ ba châu Âu.

Ở trận đầu tiên, họ đã đè bẹp Panama đến 5-1 với hat-trick của ngôi sao Michal Seidler, người đã ghi tới 97 bàn thắng sau 123 trận khoác áo ĐTQG. Về lý thuyết, chỉ cần không thua Séc là đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Nhưng rõ ràng đây là mục tiêu khó thực hiện được nếu xét theo tương quan đẳng cấp giữa hai đội. Chưa kể, Việt Nam còn vắng trụ cột Văn Vũ vì phải nhận 2 thẻ vàng.

Chính vì thế, mục tiêu thực tế hơn là một trận thua với tỷ số thấp đủ để đi tiếp với tư cách 1 trong số 4 đội đứng thứ ba xuất sắc nhất

Như vậy, cánh cửa đi tiếp với đội tuyển futsal Việt Nam rõ ràng đã rất hẹp.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông