Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản khảo sát công tác PCCC và CNCH tại Công an Hải Phòng

14:48 22/03/2022

Ngày 22-3, Công an thành phố Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an đã có buổi làm việc với đoàn khảo sát về công tác PCCC và CNCH của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Quán toan thao diễn kỹ thuật chữa cháy, CNCH.

Buổi khảo sát nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản” do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.

CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Quán toan thao diễn kỹ thuật chữa cháy, CNCH.

Tại buổi khảo sát, các bên đã trao đổi thông tin về công tác PCCC và CNCH, thực trạng, nhu cầu trang thiết bị phương tiện, cơ sở vật chất và nâng cao năng lực của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Hải Phòng. Tiếp đó, đoàn đã khảo sát thực tế tại Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Quán toan; thao diễn kỹ thuật chữa cháy, CNCH; chia sẻ một số kỹ năng chữa cháy và CNCH của các chuyên gia Nhật Bản.

Đoàn công tác làm việc tại Khu công nghiệp Nomura

Tiếp đó, Đoàn tiến hành khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Nomura (tham quan hệ thống PCCC khu công nghiệp, trao đổi thông tin về hoạt động đội PCCC của khu công nghiệp, điều kiện, cơ sở vật chất, hoạt động, tập luyện của Đội PCCC khu công nghiệp).

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Nomura

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác tiến hành khảo sát thực tế tại Cầu cảng EURO và tham quan tàu Chữa cháy, CNCH Hải Phòng 01.

Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ một số kỹ năng chữa cháy và CNCH

Việc khảo sát đặc điểm, tình hình công tác PCCC và CNCH tại Công an Hải Phòng và các địa phương sẽ giúp các chuyên gia nghiên cứu, xây dựng chương trình huấn luyện nâng cao năng lực PCCC và CNCH, đầu tư trang thiết bị phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông