Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

14:34 10/12/2023

Chiều 8/12, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh (xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (9/12/2003 * 9/12/2023). Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Hải Phòng, Sở LĐTB&XH, UBND huyện Thủy Nguyên cùng các ban, ngành liên quan.
Phó Giám đốc phụ trách Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh Phạm Tiến Quang trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm

Theo đó, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh trực thuộc tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng được thành lập theo quyết định ngày 9/12/2003 của UBND TP, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2004 với tên ban đầu là Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng (nay đổi tên thành Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh).

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, Cơ sở đã và đang thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là tiếp nhận và tổ chức chữa bệnh, phục hồi sức khỏe cho đối tượng nghiện ma túy; Giáo dục phục hồi hành vi nhân cách; Tổ chức lao động trị liệu, lao động sản xuất, tạo việc làm, hướng nghiệp dạy nghề cho học viên, giúp các đối tượng hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện. Từ một cơ sở ban đầu còn nhỏ bé, khó khăn đến nay Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh đã có cơ ngơi khang trang với diện tích hơn 70 ha.

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm

20 năm qua, Cơ sở đã tổ chức tiếp nhận, điều trị, cai nghiện cho trên 20.000 lượt người; 100% người cai nghiện được cắt cơn an toàn, được tư vấn, giảng dạy các kiến thức kỹ năng hòa nhập cộng đồng. 100% học viên được đào tạo nghề tại chỗ, phục hồi kĩ năng lao động, trong đó Cơ sở đã phối hợp với các đơn vị thực hiện đào tạo nghề trung cấp, sơ cấp, truyền nghề chiếm 20% lượt người cai nghiện… Ngoài ra, Cơ sở còn triển khai các mô hình quản lý sau cai tự nguyện, tạo việc làm, ổn định đời sống cho đối tượng sau cai nghiện, nhiều học viên đã vượt lên chính mình, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, thậm chí trở thành cán bộ nhân viên.

Với những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên, học viên cùng sự giúp đỡ của các cấp ngành, các nhà hảo tâm, Cơ sở đã phát triển vững mạnh, được coi là một trong những Cơ sở cai nghiện tiêu biểu của miền Bắc cũng như cả nước.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Nhân dịp này, Thành Đoàn Hải Phòng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân, Tổng Đội Thanh niên Hải Phòng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân về những thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác tại Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

THỦY  NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông