Công an huyện Cát Hải: Hiệu quả từ thực hiện Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

09:36 28/08/2023

Quán triệt sâu rộng, thực hiện đồng bộ  

Ngay sau khi có chỉ đạo của Đảng ủy CATP, Đảng ủy Công an huyện Cát Hải đã nghiêm túc, khẩn trương xây dựng Kế hoạch quán triệt sâu rộng và thực hiện đồng bộ, quyết liệt trong toàn Đảng bộ Kết luận số 21-KL/TW. Trong đó, yêu cầu trọng tâm nhất đặt ra cho từng Chi bộ là phải gắn kết chặt chẽ giữa công tác xây dựng Đảng với xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.Đây được xem là yếu tố cốt lõi mang lại những hiệu quả thiết thực của Công an huyện trong triển khai Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. 

Cùng với đó, Đảng bộ Công an huyện xác định rõ, xây dựng và chỉnh đốn Đảng phảiđược thực hiện từ trên xuống dưới, lấy mỗi Chi bộ làm gốc. Để Đảng bộ đơn vị thật sựtrong sạch, vững mạnh toàn diện, phải dựa vào nền tảng vững chắc của tổ chức Đảng từ cơ sở. Trong đó, mỗi cán bộ, Đảng viên phải thực sựlà những đầu tàu gương mẫu.

Do đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng luôn được Đảng bộ Công an huyện Cát Hải coi là giải pháp chiến lược trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Công an huyện Cát Hải đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người già yếu

Cụ thể, Đảng ủy đơn vị yêu cầu các Chi bộ đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt định kỳ và chuyên đề theo quý. Hoạt động phê bình, tự phê bình trong các buổi sinh hoạt phải nghiêm túc, đi vào những vấn đề cụ thể, tránh tìnhtrạng nể nang, ngại va chạm.

Nhiều Chi bộ từ đó đã có những buổi sinh hoạt chuyên đề bổ ích, hiệu quả thiết thực. Điển hình như Chi bộ Đội Điều tra tổng hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Kết luận số 21 gắn với việc xây dựng Cơ quan CSĐT thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình mới”.

Cũng nhờ quán triệt sâu sắc Kết luận 21, các hoạt động chuyên môn của Công an huyện đã có nhiều bước chuyển mới tích cực, nhất là việc tăng cường cán bộ cho các địa bàn cơ sở. Chỉ tính riêng trong năm 2023, đơn vị đã điều động 34 cán bộ tại các đội nghiệp vụ xuống Công an xã, thị trấn. Công an huyện Cát Hải là đơn vị đầu tiên trong toàn Công an thành phố thực hiện bố trí mỗi xã 8 cán bộ Công an chính quy theo tinh thần Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch của Bộ Công an.

Bên cạnh lấy tích cực để lấn át tiêu cực, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị kiên quyết thực hiện phương châm không có ngoại lệ, không vùng cấm đối với những biểu hiện vi phạm kỷ luật Đảng, kỷ luật của Ngành; tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho dân đặc biệt là những dấu hiệu lệch lạc “tự diễn biến, tự chuyển hóa”... 

Triển khai một cách bài bản, khoa học từ tổ Đảng, Chi bộ cho tới Đảng bộ gắn chặt với các hoạt động chuyên môn, tới thời điểm này, 100% cán bộ, Đảng viên Công an huyện đã chủ động phòng ngừa sai phạm; có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Chú trọng sự phối hợp từ các đoàn thể 

Với sự huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc trong triển khai thực hiện Kết luận 21- KL/TW, thời gian qua, các lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn của Công an huyện đã thực sự là những nhân tố quan trọng, là cánh tay nối dài của các cấp ủy đơn vị trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tinh nhuệ, chính quy đáp ứng mọi nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Theo đó, năm qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tập trung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng Đoàn viên, tạo điều kiện cho Đoàn viên được đăng ký học tập nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Trên cơ sở đó, tuổi trẻ Công an huyện đã giới thiệu cho Đảng nhiều Đoàn viên ưu tú để kết nạp . 

Song song, nhiều hoạt động, phong trào thi đua yêu nước của đơn vị với nòng cốt là Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn… được đẩy mạnh, kết hợp hài hòa giữa các nhiệm vụ chính trị trước mắt với các nhiệm vụ lâu dài trong xây dựng lực lượng nhằm hoàn thành xuất sắc trọng trách với đất nước, thành phố.Cũng từ việc nghiêm túc tổ chức thực hiện Kết luận 21/KL-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, công tác bảo vệ ANCT, TTATXHđịa bàn huyện đã có nhiều bước phát triển mới về chất.

 Toàn huyện không để xảy ra các tình huống “đột xuất, bất ngờ về ANTT. Trên mặt trận phòng ngừa, trấn áp tội phạm hình sự, lực lượng Công an huyện đã lập nhiều thành tích xuất sắc; góp công lớn làm nền tảng cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đảo.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông