Công an huyện Cát Hải: Sẵn sàng các biện pháp bảo đảm ANTT mùa du lịch

12:38 06/05/2022

Chuẩn bị khai mạc mùa du lịch đảo Cát Bà, đến nay, Công an huyện Cát Hải đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng và bãi tắm
Công an huyện Cát Hải tập huấn PCCC cho người dân

Theo đó, Ban Chỉ huy Công an huyện Cát Hải chỉ đạo Đội An ninh chủ trì, phối hợp với Đội QLHC về TTXH cùng Công an các xã, thị trấn thực hiện công tác quản lý người nước ngoài, quản lý các tour, tuyến du lịch trên địa bàn bảo đảm an ninh du lịch. Đội Điều tra tổng hợp chủ trì, tham mưu xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ; đấu tranh, xử lý các hành vi cò mồi, chèo kéo, trộm cắp tài sản của du khách; tăng cường kiểm tra, xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, đặc biệt là các hành vi về vệ sinh, an toàn thực phẩm, đổ rác thải không đúng nơi quy định, đồng thời phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh khách du lịch đến Cát Bà trước lễ khai mạc ngày càng đông, Đội CSGT-TT, Công an huyện đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cùng với việc bố trí lực lượng, phương tiện điều tiết, phân luồng giao thông, trọng tâm là tại các bến phà và các tuyến đường khu Trung tâm du lịch Cát Bà, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT, Công an huyện phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao, UBND thị trấn Cát Bà đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn TTATGT, trật tự đường hè, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Không chỉ vậy, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra lưu trú, kiểm tra lĩnh vực kinh doanh có điều kiện tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Để bảo đảm an toàn cho du khách trong mùa du lịch, Công an huyện Cát Hải, cụ thể là Đội Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định PCCC tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ; tổ chức hướng dẫn công tác PCCC cho các cơ sở du lịch đồng thời sẵn sàng các biện pháp, phương tiện cứu nạn cứu hộ.

Đội Cảnh sát XDPT bảo vệ ANTQ chủ trì, phối hợp Công an các xã, thị trấn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", tích cực tuyên truyền, quảng bá mô hình "Cát hải 5 An" đến toàn thể nhân dân và du khách tới tham quan, du lịch.

Ngoài ra, lực lượng Công an các xã, thị trấn phối hợp với các đội nghiệp vụ và các lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý cư trú, bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông