Công an huyện Tiên Lãng bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

21:11 26/03/2019

Vào hồi 17 h 15 phút ngày 25-3, Tổ công tác của Công an huyện Tiên Lãng đã bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Vũ Hồng Nguyện, sinh năm 1988, ĐKTT tại thôn 9 xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng. Đây là kẻ cầm đầu nhóm đối tượng dùng hung khí gây ra cái chết tức tưởi cho anh Nguyễn Tuấn Định, ở Hải Dương gần 4 năm về trước...

Trở lại vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào đêm 8-8-2015. Đêm đó, Vũ Hồng Nguyện đi uống rượu cùng đồng bọn gồm: Vũ Văn Điệp, Bùi Đức Giang và 7 thanh niên khác, sau đó cả nhóm kéo nhau đến quán Vũ Công (tại thôn Thái Hòa, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng) hát karaoke.

Đến nơi, Nguyện gặp nhóm anh Nguyễn Tuấn Định ( sinh 1989, ĐKTT tại thôn Dương Nham, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cũng đến quán Vũ Công để hát karaoke. Cho rằng anh Định “nhìn đểu” mình nên trong quá trình hát, Nguyện nhiều lần sang gõ cửa phòng hát của nhóm anh Định để gây sự. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, nhóm anh Định trả tiền đi về. Khi anh Định dắt xe máy ra cửa quán thì bị Nguyện ném dép, ghế nhựa vào xe, rồi cùng cả bọn xông vào đánh anh Định bất tỉnh. Được mọi người can ngăn và đưa anh Định đến Cơ sở 2 thuộc Bệnh viện đa khoa Tiên Lãng, đóng tại xã Hùng Thắng để cấp cứu nhưng Nguyện vẫn không buông tha. Hắn hô hào kích động đồng bọn cùng nhau kéo đến bệnh viện truy sát anh Định đến cùng.

Trên đường đi, bọn chúng đã dừng lại chợ Vàm Láng vơ lấy 3 con dao của một người bán hàng trong chợ, trong đó Nguyện cầm 1 con dao bầu, Giang cầm một dao gọt hoa quả và một dao dóc mía. Đến nơi, Nguyện cầm dao xông thẳng vào phòng cấp cứu – nơi anh Định đang được kíp bác sĩ thăm khám cứu chữa. Nguyện cùng đồng bọn cầm dao nhọn xông vào giường bệnh đánh đuổi bác sĩ, sau đó dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Định khiến anh tử vong ngay tại chỗ. Sau khi đâm chết anh Định, Nguyện được đồng bọn chở đi trốn sang tỉnh Đông Hưng – Trung Quốc từ đó đến nay. 

Thời gian gần đây, qua nắm thông tin được biết Nguyện đang lẩn trốn tại Đông Hưng – Trung Quốc và hành nghề đưa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc bán, CAH Tiên Lãng đã xác lập chuyên án truy xét quyết tâm bắt bằng được đối tượng về quy án.

Đến 16 giờ 30 ngày 25-3, tổ công tác nhận được nguồn tin có hai đối tượng về đang lưu trú tại một nhà trọ tại Khu 7 phường Hải Yên, thành phố Móng Cái chờ tập hợp, thu gom chị em phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bán. Một là người Nghệ An, người còn lại giọng nói miền Bắc, chân đi thậm thọt... có nhiều đặc điểm giống Vũ Hồng Nguyện. Tổ công tác CAH Tiên Lãng phối hợp cùng CATP Móng Cái bất ngờ đột kích, nhanh chóng tóm gọn đối tượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Sau khi khống chế được Nguyện, CAH Tiên Lãng đã báo cáo với lãnh đạo CATP, và tổ công tác từ Móng Cái ngay trong đêm đã dẫn giải đối tượng về bàn giao cho Phòng cảnh sát hình sự đơn vị thụ lý vụ án theo thẩm quyền vào 4 giờ sáng ngày 26-3 .

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông