Công an phường Minh Khai: Phát huy vai trò nòng cốt trong phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3

15:19 19/09/2024

Cơn bão số 3 (tên gọi quốc tế là Yagi) được các cơ quan khí tượng dự báo là siêu bão đổ bộ vào Việt Nam, vùng tâm bão là Hải Phòng, Quảng Ninh, tuy nhiên sức tàn phá của bão đã vượt qua cả sức tưởng tượng, sự chuẩn bị đối phó của con người, gây ra thiệt hại lớn không riêng gì cho Hải Phòng và Quảng Ninh.
Lãnh đạo quận Hồng Bàng kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3

Với vị trí là phường trung tâm của quận và thành phố Hải Phòng, cấp ủy, chính quyền phường Minh Khai đã chủ động thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão thành phố và quận. Trong đó, lực lượng vũ trang, cán bộ chiến sỹ Công an phường Minh Khai luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3.

Ngay trước khi bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng, lực lượng Cảnh sát khu vực Công an phường đã cùng các ngành, đoàn thể phường, tổ dân phố rà soát, tuyên truyền, vận động di dời đối với các hộ thuộc diện nhà xuống cấp, nguy hiểm có nguy cơ sập đổ khi bão đổ bộ như khu nhà tập thể số 4 Cù Chính Lan, nhà tập thể số 111-115 Điện Biên Phủ, nhà tập thể số 65 Bến Bính. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất để các hộ dân tạm lánh bão tại Trường THPT Lương Thế Vinh, trụ sở Tổ công tác “4 tại chỗ” ở số 92 Điện Biên Phủ…

Lực lượng chức năng kiên quyết di dời đối với các hộ thuyền chài trên sông Tam Bạc

Tiếp đó, Công an phường đã tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão phường kiên quyết di dời 4 hộ với 10 nhân khẩu thuyền chài tại khu sông Tam Bạc và 1 nhân khẩu tại khu vực Nhà số 4 Cù Chính Lan lên khu vực tạm lánh tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Để người dân yên tâm về tài sản của gia đình trong quá trình tạm lánh, Công an phường đã phân công lực lượng Cảnh sát khu vực phối hợp Lực lượng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở niêm phong tài sản, bố trí lực lượng trực chốt tại khu vực nhà số 4 Cù Chính Lan.

Thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền đã làm nhiều cây bị gãy đổ, ảnh hưởng đến quá trình di chuyển, nhiều nhà bị tốc mái, vật liệu bị gió cuốn bay gây nguy hiểm cho người dân và lực lượng thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, không quản ngại nguy hiểm, khi nhận được tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão của phường có hộ dân bị tốc mái, không có chỗ cư trú, Chỉ huy Công an phường đã điều động xe ôtô của đơn vị cùng cán bộ chiến sỹ xuống đón, đưa công dân về khu vực tạm lánh tại UBND phường Minh Khai.

Kiên quyết di dời nhân khẩu tại Nhà tập thể số 4 Cù Chính Lan

Điển hình, vào 12h30’ ngày 7/9, nhận được thông tin hộ người già neo đơn Trịnh Thị Bích Th., sinh năm 1939, trú tại số 24/17 Minh Khai, bị bão tốc mái nhà, Trung tá Hà Ngọc Dũng, Trưởng Công an phường đã cử Thượng úy Nguyễn Hải Nam lái xe ô tô cùng Đại úy Phạm Tùng Anh, Cảnh sát khu vực, xuống gia đình đón bà Th. về Trạm y tế phường để chăm sóc, tạm lánh bão.

Hay khi nhận được thông tin có một số hộ dân thuyền chài tại sông Tam Bạc quay lại thuyền, Công an phường đã nhanh chóng tới hiện trường, quyết liệt yêu cầu người dân lên bờ vào khu vực tạm lánh.

Hỗ trợ người dân bị tốc mái nhà di chuyển về khu vực tạm lánh

Trụ sở tổ công tác “4 tại chỗ” được bố trí thực hiện tạm lánh của các hộ dân trên địa bàn phường, tuy nhiên trong thời gian bão đổ bộ, đã có 10 người dân di chuyển bằng xe máy trên đường không bảo đảm an toàn đã được tổ công tác bố trí phục vụ đồ ăn, nước uống, sau khi bão tan người dân mới di chuyển về gia đình đảm bảo an toàn.

Bão Yagi sau khi đi qua đã gây thiệt hại nặng nề cho thành phố Hải Phòng nói chung và phường Minh Khai nói riêng khi việc cung cấp điện, nước tạm thời bị gián đoạn, cây đổ khắp các tuyến đường, gây cản trở, khó khăn trong sinh hoạt, di chuyển của người dân.

CBCS Công an phường Minh Khai khắc phục hậu quả sau bão số 

Ngay khi bão tan, vào sáng 8/9, Công an phường Minh Khai đã bắt tay ngay vào việc khắc phục hậu quả. 100% cán bộ chiến sỹ Công an phường tiếp tục tham gia cùng với các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố cùng sự hỗ trợ của Công an quận Hồng Bàng tiến hành dọn dẹp cây gẫy đổ trên các tuyến đường, nhanh chóng tạo đường thông hè thoáng cho người, phương tiện đi lại.

Và chỉ sau 1 tuần, các tuyến đường trên địa bàn phường Minh Khai đã được dọn dẹp sạch sẽ, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt của người dân.

CBCS Công an phường cùng các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả sao bão số 3

Với tinh thần phục vụ Nhân dân, không quản ngại khó khăn, cán bộ chiến sỹ Công an phường Minh Khai đã góp phần cùng với các lực lượng của phường, quận và thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn, bảo đảm an toàn về an ninh, trật tự; xứng đáng là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn phường.

Trung tá Hà Ngọc Dũng, Trưởng CAP Minh Khai

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông