Công an phường Phan Bội Châu được nhân dân chân tình góp ý

21:16 20/05/2009

Công an phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng vừa mở diễn đàn “Công an phường lắng nghe ý kiến của nhân dân”.

Công an phường thông báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy
Công an phường thông báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp xe máy

Gần 100 đại biểu đại diện các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố, Công an quận Hồng Bàng cùng cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, trưởng khu dân cư, tổ dân phố và đại diện nhân dân trong phường đã tham dự.
Tại diễn đàn, trung tá Trần Thịnh Cường - Trưởng Công an phường đã báo cáo kết quả các mặt công tác của công an phường trong năm 2008 và những tháng đầu năm 2009 vừa qua.

Sau khi nghe báo cáo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư, tổ dân phố, ban BVDP và nhân dân trong phường đã sôi nổi tham gia nhiều ý kiến đánh giá khách quan, ghi nhận những việc làm được và chưa được của công an phường cũng như thái độ, tác phong trong giao tiếp, giải quyết công việc trước nhân dân của CBCS công an phường…

Trong đó, đã có nhiều lời khen: bất kể đêm ngày, khi xảy ra vụ việc là công an phường có mặt ngay, chủ động nắm tình hình, giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, tạo được sức mạnh tổng hợp trong phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Bác Nguyễn Thị Hồng Loan, ở khu dân cư Lý Thường Kiệt nhận xét: Từ khi thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đổi mới trong công tác tiếp dân, hoạt động của công an phường đã có nhiều thay đổi tích cực, khiến người dân cảm gần gũi, dễ chịu khi đến cơ quan công an làm việc. Nhiều việc tưởng chừng rất khó khăn, nhưng công an phường đã giải quyết nhanh chóng cho dân. Điều đáng ghi nhận là mặc dù phường Phan Bội Châu có chợ Tam Bạc trung tâm thương mại lớn của quận và thành phố nhưng tình trạng trộm cắp, móc túi cướp giật đã được ngăn chặn đáng kể.

Còn cô Nguyễn Thị Thất, ở 156 đường Phan Bội Châu thuộc khu dân cư Tôn Thất Thuyết thì khẳng định: Tại khu dân cư có Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Hồng Bàng, trước đây một số đối tượng thường mang theo giáo, mác tụ tập trước cổng trường đánh nhau gây mất ANTT. Tuy nhiên, những năm gần đây công an phường đã giải quyết triệt để tình trạng này.

Đặc biệt, đặc biệt lực lượng CSKV, CSHS - công an phường đã ngăn chặn triệt để các đối tượng xấu, đối tượng nghiện ở nơi khác không để chúng đến địa bàn khu dân cư Tôn Thất Thiệt lôi kéo thanh thiếu niên vào con đường phạm tội. Chính vì vậy 3 năm trở lại đây không phát sinh người nghiện ma túy…

Cũng tại diễn đàn này, có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn những mặt còn tồn tại của lực lượng công an phường. Điển hình: bác Hoàng Kim Lạm, ở 223 Lý Thường Kiệt (là Chủ tịch hội CCB phường) nêu: Còn có đồng chí CSKV chưa đi sâu đi sát với địa bàn, công tác quản lý nhà nước như nhân hộ khẩu chưa được CSKV nắm bắt kịp thời. Có trường hợp, do nhân dân hay góp ý nên CSKV ngại tiếp xúc né tránh với nhân dân. Bên cạnh đó, lực lượng CSKV còn thiếu, có đồng chí phải kiêm nhiệm quản lý 2 khu dân cư nên hiệu quả chưa cao.

Đồng chí Phạm Ngọc Đua - Phó trưởng Công an quận Hồng Bàng thay mặt Ban chỉ huy công an quận ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn của các đại biểu. Trong thời gian tới, công an quận sẽ tập trung chỉ đạo công an phường tiếp tục rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, trình độ nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân để được dân tin, dân giúp đỡ nhiều hơn...

TRỌNG ĐỨC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông